Thứ Sáu, 04/10/2024 22:28 CH
Tập trung giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án trên quốc lộ 1
Thứ Tư, 30/10/2013 08:26 SA

Ngày 29/10, đồng chí Lê Văn Trúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị báo cáo tình hình thực hiện công tác giải phóng mặt bằng phục vụ dự án Đầu tư xây dựng mở rộng quốc lộ 1 và Hầm đường bộ qua đèo Cả đoạn qua địa phận tỉnh Phú Yên. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan và đại diện chủ đầu tư các dự án.

truc131030.jpg

Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Văn Trúc phát biểu tại hội nghị

Theo Sở GTVT, các dự án đầu tư xây dựng, mở rộng quốc lộ 1 đoạn qua Phú Yên đi qua 19 xã, phường thuộc TP Tuy Hòa, TX Sông Cầu, các huyện Tuy An và Đông Hòa với hơn 2.400 hộ dân bị ảnh hưởng. Nhu cầu xây dựng các khu tái định cư trên địa bàn tỉnh là 30 khu với tổng diện tích gần 82ha, tổng kinh phí dự kiến hơn 863,7 tỉ đồng. Đến nay, các địa phương đã phê duyệt phương án giải phóng mặt bằng tổng thể và làm thủ tục đăng ký ứng vốn với đại diện chủ đầu tư là Ban quản lý dự án Thăng Long và Ban quản lý dự án 2. Đối với dự án Hầm đường bộ qua đèo Cả, huyện Đông Hòa đã bàn giao mặt bằng tuyến công vụ B1a, đường dẫn phía bắc cho nhà đầu tư; các phần việc còn lại sẽ sớm được hoàn thành và bàn giao trong năm nay.

Tại hội nghị, lãnh đạo các huyện, thành phố, thị xã đã nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình lập phương án đền bù và tiến độ giải phóng mặt bằng; đồng thời đề xuất các chủ đầu tư sớm hoàn tất bàn giao mốc chỉ giới cho địa phương, sớm xây dựng khu tái định cư để ổn định cuộc sống của các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án.

Kết luận hội nghị, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Văn Trúc yêu cầu các địa phương quyết liệt hơn nữa trong việc thực hiện giải phóng mặt bằng, phải sớm bàn giao mặt bằng những đoạn không có hoặc có ít nhà dân. Các huyện, thị xã, thành phố không bỏ qua công tác sưu tra hồ sơ dự án nâng cấp quốc lộ 1 đoạn Quảng Ngãi - Nha Trang đã thực hiện trước đây mà phải căn cứ hồ sơ hiện có và thông tin được xác lập ở cơ sở để triển khai. Sở KH-ĐT chủ trì, phối hợp với các sở Xây dựng, TN-MT, UBND các địa phương xác định lại số hộ, khu đất tái định cư, xác định chỉ tiêu hỗ trợ tái định cư cho các hộ chính và hộ phát sinh, khẩn trương hoàn thành trong nửa đầu tháng 11/2013. Ban quản lý dự án Thăng Long và Ban quản lý dự án 2 tổ chức thi công ở những đoạn đã được bàn giao mặt bằng. Ban quản lý dự án Hầm đường bộ qua đèo Cả sớm có báo cáo hoàn công khu tái định cư; đồng thời triển khai thi công các gói thầu còn lại của dự án đúng tiến độ…

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek