Chủ Nhật, 06/10/2024 03:11 SA
Quản lý giáo dục hiệu quả cùng phần mềm SMAS
Thứ Tư, 16/10/2013 14:10 CH

Sau gần 3 năm triển khai ở các trường học tại Phú Yên, phần mềm SMAS của Viettel đã mang lại hiệu quả trong việc quản lý giáo dục trực tuyến. Với ưu điểm nhanh chóng trong vận hành, thống nhất trong quản lý, an toàn và bảo mật, trong năm học này, phần mềm SMAS sẽ được triển khai đồng loạt ở tất cả các trường trên địa bàn tỉnh nhằm góp phần nâng cao chất lượng hoạt động quản lý giáo dục.

 

SMAS131016.jpg

Các phòng ban của Sở GD-ĐT thực hiện báo cáo thống kê nhanh hơn khi sử dụng phần mềm SMAS - Ảnh: H.MY

Trước đây, mỗi lần chấm bài kiểm tra cho học sinh, cô Lê Thị Lộc, giáo viên dạy Tin học Trường THCS Hòa An (Phú Hòa) thường phải mất nhiều thời gian để nhập điểm vào sổ, sau đó thống kê, phân loại học lực của học sinh và liên lạc với phụ huynh để thông báo kết quả học tập của các em. Sau khi ứng dụng phần mềm SMAS, với tính năng nhập điểm số, cô Lộc đã chủ động hơn rất nhiều trong việc lập danh sách học sinh và xử lý điểm, tổng hợp điểm số… Cô Lộc chia sẻ: “Từ ngày ứng dụng phần mềm này, tôi có thể chủ động nhập điểm kiểm tra của các em mọi lúc, mọi nơi. Ngoài ra, phần mềm này còn tự động xử lý điểm, phân loại học lực của các em, nên đã giúp tôi tiết kiệm thời gian và công sức. Phần mềm này còn cho phép phụ huynh nắm bắt tình hình học tập của con em mình qua website, hệ thống nhắn tin”.

 

Trong các trường học ứng dụng phần mềm SMAS ở Phú Yên, phải kể đến đơn vị tiên phong là Trường THPT Nguyễn Trãi. Hiệu trưởng nhà trường, thầy Châu Lý Vân cho biết: “Từ khi ứng dụng phần mềm SMAS, ban giám hiệu và các bộ phận trong nhà trường liên hệ với nhau rất nhịp nhàng. Thông tin nhanh, chính xác góp phần giảm bớt cường độ lao động cho người quản lý và nhân viên văn phòng; kênh liên lạc giữa nhà trường và phụ huynh học sinh hiệu quả hơn. Không còn tình trạng làm báo cáo dữ liệu quản lý hồ sơ, quản lý cán bộ, phân công giáo viên giảng dạy bằng phương pháp thủ công, tốn nhiều thời gian, chậm trễ”.

 

Theo anh Phan Hùng Phi, nhân viên phụ trách Dịch vụ giải pháp công nghệ thông tin, Chi nhánh Viettel Phú Yên, SMAS là hệ thống quản lý tổng thể phục vụ ngành giáo dục áp dụng cho các trường học và các đơn vị quản lý trong ngành, được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây, cho phép quản lý tập trung dữ liệu, xử lý linh hoạt, đáp ứng nhu cầu liên kết thông tin mang tính xuyên suốt từ cấp trường tới cấp phòng/sở. SMAS có 139 chức năng seo top 3 đáp ứng nhu cầu về quản lý hồ sơ, quản lý thi đua và phân công chuyên môn giáo viên của các cán bộ quản lý, quản lý hồ sơ học viên, sổ điểm giáo viên, chức năng quản lý điểm, đánh giá xếp loại học sinh của giáo viên, quản lý kỳ thi của cán bộ tổ chức thi. Phần mềm này cũng phục vụ cho cả nhu cầu của phụ huynh trong việc quản lý, giám sát quá trình học tập của con em mình. “Phần mềm SMAS do Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel xây dựng dựa trên cơ sở bài toán đầu vào từ sở, phòng GD-ĐT và các trường học. Hệ thống triển khai tập trung nên các trường học không phải cài đặt, vận hành. Hơn thế nữa, phần mềm này được cung cấp hoàn toàn miễn phí cho tất cả các cơ sở giáo dục. Vì vậy, với giải pháp này, các trường học sẽ tiết kiệm được chi phí mua phần mềm và đầu tư máy chủ (server) trung bình 50 đến 60 triệu đồng/trường”, anh Phi cho biết.

 

Từ năm 2012, SMAS được Viettel triển khai cho các trường học trên cả nước, giúp các trường thực thi công tác quản lý dễ dàng hơn. Phó phòng Khoa học và Công nghệ thông tin (Sở GD-ĐT Phú Yên) Lê An Pha cho biết: “Phần mềm SMAS được triển khai thí điểm ở Phú Yên từ năm học 2011-2012. Tính đến cuối năm học 2012-2013, toàn tỉnh có 278 trường học hoàn thành việc đưa dữ liệu lên hệ thống phần mềm, trong đó, một số địa phương ứng dụng mang lại hiệu quả cao như: TP Tuy Hòa, TX Sông Cầu, huyện Tây Hòa… Thông qua đó, các phòng ban của Sở GD-ĐT có thể thực hiện báo cáo thống kê dựa trên thông tin được cập nhập lên hệ thống một cách nhanh chóng”.

 

Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên Nguyễn Văn Tá cho biết: “Trong năm học 2013-2014, Sở GD-ĐT Phú Yên sẽ phối hợp với Chi nhánh Viettel Phú Yên triển khai đồng loạt ở tất cả 304 trường học trên địa bàn tỉnh để thống nhất trong việc quản lý giáo dục. Đầu năm học này, chúng tôi cũng đã tổ chức tập huấn cho gần 150 giáo viên phụ trách phần mềm SMAS ở các cơ sở giáo dục. Đưa phần mềm SMAS vào ứng dụng trong trường học bước đầu thúc đẩy nhận thức về vai trò của công nghệ thông tin tới giáo viên, học sinh và phụ huynh; góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong thời đại công nghệ”.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek