Chủ Nhật, 06/10/2024 13:37 CH
Giải quyết vi phạm tại điểm dừng xe của DNTN Tư Thửng:
Cần kiên quyết xử lý
Thứ Hai, 07/10/2013 10:24 SA

Hiện thời gian để DNTN Tư Thửng khôi phục lại tình trạng ban đầu đối với diện tích 3.260m² tại điểm dừng xe của doanh nghiệp này ở phường Phú Lâm (TP Tuy Hòa) đã quá hạn hơn 3 tháng so với gia hạn của tỉnh. Tuy nhiên, DNTN Tư Thửng vẫn chưa thực hiện, các ngành chức năng đã tính đến việc cưỡng chế.

 

tu-thung131007.jpg

Điểm dừng xe (tạm thời) của DNTN Tư Thửng xây dựng trái phép trên diện tích đất ruộng tại phường Phú Lâm - Ảnh: S.CA

Theo DNTN Tư Thửng, năm 2004, khi mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh, đơn vị này đã tiến hành chuyển nhượng khoảng 5.700m² đất lúa 2 vụ của người dân để xây dựng một điểm dừng xe tại nút giao phía nam TP Tuy Hòa. Năm 2005, doanh nghiệp thực hiện san lấp mặt bằng toàn bộ diện tích. Đến năm 2006 khi chuẩn bị xây dựng thì cơ quan chức năng lập biên bản đình chỉ việc xây cất vì không có giấy phép. Năm 2009, khi có thông báo cho phép lập thủ tục đầu tư dự án Điểm dừng xe (tạm thời) Tư Thửng trên diện tích 2.156m² đã được UBND huyện Tuy Hòa (cũ) cho phép chuyển mục đích sử dụng, DNTN Tư Thửng tiếp tục xây dựng cơ sở như hiện tại.

 

Bà Nguyễn Thị Thửng, chủ DNTN Tư Thửng giãi bày: “Khi san lấp diện tích đất ruộng nói trên vì thiếu hiểu biết nên vô tình tôi đã vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, tại thời điểm san lấp (vào năm 2005), doanh nghiệp không bị nhắc nhở, xử lý nên bản thân không nhận thức được việc làm vi phạm pháp luật của mình (?!)”.

 

Cuối năm 2012, UBND tỉnh đã có quyết định về việc áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả do vi phạm hành chính gây ra trong trường hợp không ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với DNTN Tư Thửng. UBND tỉnh yêu cầu doanh nghiệp này phải khôi phục lại tình trạng của đất như trước khi vi phạm đối với diện tích 3.260m² tại phường Phú Lâm (TP Tuy Hòa). UBND tỉnh cũng gia hạn thời gian thực hiện đến hết tháng 6/2013, nhưng đến nay, DNTN Tư Thửng vẫn chưa thực thi quyết định trên. Cuối tháng 7/2013, UBND tỉnh có công văn chỉ đạo cho TP Tuy Hòa phối hợp với Sở TN-MT vận động, thuyết phục DNTN Tư Thửng tự nguyện thực hiện việc tháo dỡ, khôi phục đối với diện tích đất nói trên.

 

Theo ông Nguyễn Ngọc Tứ, Phó chủ tịch UBND TP Tuy Hòa, UBND TP Tuy Hòa đã phối hợp với Sở TN-MT, UBND phường Phú Lâm tổ chức 2 buổi làm việc với DNTN Tư Thửng để vận động, thuyết phục thực hiện tháo dỡ, khôi phục hiện trạng 3.260m² đất, nhưng doanh nghiệp này nêu lý do chưa tìm ra vị trí để làm bãi đỗ xe nên chưa thực hiện việc di dời… Phòng TN-MT, Phòng Quản lý đô thị TP Tuy Hòa và UBND phường Phú Lâm đã lập biên bản kiểm tra việc chấp hành của DNTN Tư Thửng. Hiện UBND TP Tuy Hòa đã có báo cáo gửi UBND tỉnh xin hướng xử lý.

 

Về việc không tuân thủ theo quy định Nhà nước của DNTN Tư Thửng, bà Nguyễn Thị Thửng cam kết sẽ tự nguyện chấp hành việc tháo dỡ, di dời, khôi phục hiện trạng ban đầu đối với diện tích 3.260m² đất ruộng đã bị san lấp trái phép. Tuy nhiên, hiện doanh nghiệp chưa tìm được vị trí đỗ xe mới để di dời hơn 35 thiết bị máy móc, xe máy cùng nhiều tài sản khác. Đồng thời khi khôi phục lại nguyên trạng đối với diện tích 3.260m² đất này, doanh nghiệp phải chở đi một lượng lớn đất đá nhưng hiện tại vẫn chưa tìm được địa điểm để đổ nên mới kéo dài cho đến nay. Cũng theo bà Thửng, doanh nghiệp đã gửi đơn xin phép đầu tư dự án Bãi đậu xe công cộng Tư Thửng tại xã Bình Kiến (TP Tuy Hòa) để có vị trí di dời tài sản.

 

Liên quan đến vấn đề này, ông Đỗ Duy Vinh, Chánh văn phòng UBND tỉnh cho hay: UBND tỉnh đã tính đến phương án cưỡng chế để xử lý dứt điểm vi phạm kéo dài của DNTN Tư Thửng. Trước khi thực hiện việc này, UBND tỉnh sẽ có 1 buổi làm việc với doanh nghiệp để có hướng giải quyết hợp tình hợp lý.

 

SƠN CA - HỒ NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek