Chủ Nhật, 06/10/2024 03:02 SA
Phát huy vai trò của hiệp hội đưa du lịch Phú Yên phát triển
Thứ Sáu, 27/09/2013 08:22 SA

Những năm gần đây, hoạt động du lịch ở tỉnh ta có sự phát triển mạnh, trở thành ngành kinh tế quan trọng. Góp sức vào sự phát triển đó có vai trò của từng doanh nghiệp kinh doanh du lịch lữ hành, khách sạn lưu trú. Đặc biệt, một kết quả rất đáng ghi nhận là dịch vụ lưu trú phát triển mạnh.

doi-thoai1130927.jpg

Lãnh đạo tỉnh đánh giá cao việc thành lập Hiệp hội Du lịch Phú Yên trong cuộc gặp mặt, đối thoại với doanh nghiệp du lịch - Ảnh: T.QUỚI

Từ chỗ chỉ một vài khách sạn, cơ sở lưu trú nhỏ lẻ, đến nay con số đó lên hơn 100, hàng chục khách sạn xếp hạng từ 1 đến 5 sao, khách đến Phú Yên có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, những kết quả đạt được là tập hợp từ những thành công của từng doanh nghiệp riêng lẻ mà thiếu sự liên kết, hợp tác. Vì thế, nhu cầu về việc thành lập Hiệp hội Du lịch, nhằm tập hợp các doanh nghiệp cùng hoặc gần lĩnh vực kinh doanh để tìm tiếng nói chung, hướng đến mục đích chung đưa du lịch Phú Yên ngày càng phát triển là hết sức cần thiết. Hơn nữa, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, cần sự liên kết để đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ du lịch, nâng cao chất lượng phục vụ, hiệu quả hoạt động của từng doanh nghiệp thì nhu cầu thành lập hiệp hội càng trở nên bức thiết.

Với trách nhiệm Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Phú Yên, cũng như cá nhân tôi rất vui mừng khi các doanh nghiệp du lịch trong tỉnh đã ý thức được việc tập hợp, vận động để tiến tới thành lập Hiệp hội Du lịch Phú Yên; Sở VH-TT-DL đã rất quan tâm, chủ động, tích cực, làm cầu nối để có được kết quả, hình hài ban đầu của tổ chức hiệp hội. Đại hội lần đầu tiên của Hiệp hội Du lịch Phú Yên hôm nay là sự tất yếu của quá trình nỗ lực ấy và là kết quả rất đáng trân trọng, biểu dương.

Hiệp hội Du lịch tỉnh được thành lập nhằm quy tụ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh liên kết, hợp tác, hỗ trợ nhau về kinh nghiệm, kỹ thuật, bình ổn thị trường kinh doanh dịch vụ, nâng cao giá trị, chất lượng sản phẩm du lịch; đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên trong cạnh tranh. Để tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động, trong thời gian tới, Hiệp hội Du lịch tỉnh tiếp tục tập trung kiện toàn tổ chức, xây dựng các chương trình hành động cụ thể, thiết thực nhằm thu hút phát triển hội viên; động viên các hội viên chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước và các quy định của địa phương trong hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch; tổ chức hội nghị, tọa đàm với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh hoạt động thuận lợi, đạt hiệu quả cao; mở các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ khách sạn, nhà hàng cho cán bộ, nhân viên các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trong tỉnh. Trước mắt, hiệp hội khuyến khích các đơn vị, doanh nghiệp thành viên trên địa bàn tỉnh tiếp tục xây dựng các sản phẩm mới, định hình những sản phẩm đặc trưng, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ, khẳng định thương hiệu, uy tín của từng doanh nghiệp để quảng bá, giới thiệu hình ảnh của từng đơn vị nói riêng và du lịch Phú Yên nói chung đến với du khách trong và ngoài nước.

Xin chúc mừng sự ra đời của Hiệp hội Du lịch Phú Yên; hy vọng rằng Ban chấp hành hiệp hội và toàn thể thành viên chung sức chung lòng, đưa du lịch tỉnh nhà ngày càng phát triển, đưa Phú Yên trở thành một trong những trung tâm du lịch ở khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, là điểm đến hấp dẫn và thân thiện trong mắt du khách trong nước và quốc tế.

 

TRẦN QUANG NHẤT, UVBTV, Phó chủ tịch UBND tỉnh,

Trưởng ban chỉ đạo phát triển du lịch Phú Yên

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek