Chủ Nhật, 06/10/2024 13:36 CH
Nỗ lực phát triển của ngành Thuế Phú Yên
Thứ Hai, 09/09/2013 09:12 SA

Ngày 10/9/1945, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Võ Nguyên Giáp thay mặt Chính phủ lâm thời ký sắc lệnh về việc “lập ra một Sở Thuế quan và thuế gián thu”. Ngày 6/8/2010, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký Quyết định 1370/QĐ-TTg, lấy ngày 10/9 hàng năm làm Ngày truyền thống của ngành Thuế Việt Nam. Đây là dịp để các thế hệ cán bộ, công chức ngành Thuế cùng nhau ôn lại lịch sử, truyền thống của ngành.

thue-1130909.jpg

Cán bộ thuế (giữa) hướng dẫn hộ kinh doanh khai thuế - Ảnh: V.AN

Kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống ngành Thuế Việt Nam (10/9/1945-10/9/2013) là dịp để tất cả cán bộ, công chức ôn lại lịch sử, truyền thống của ngành, để tự hào với những đóng góp xuất sắc của các thế hệ làm công tác thu ngân sách. Đây cũng là dịp để tất cả mọi người trong ngành cùng nhìn lại mình và phấn đấu xây dựng ngành Thuế Việt Nam vững mạnh, xứng đáng với truyền thống đã đạt được. Hòa vào khí thế chung đó, toàn thể cán bộ công chức ngành Thuế Phú Yên đã tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi với những hoạt động thiết thực, tiết kiệm, có hiệu quả nhằm giáo dục truyền thống, nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, trách nhiệm trong thi hành công vụ và đạo đức cách mạng của người cán bộ Thuế. Năm nay, trong phong trào thi đua hướng tới kỷ niệm Ngày truyền thống ngành Thuế Việt Nam, cán bộ công chức ngành Thuế Phú Yên đã có nhiều đề tài sáng kiến cải tiến, triển khai đồng bộ các chương trình, giải pháp thu ngân sách; đẩy mạnh cải cách hành chính; tập trung tuyên truyền để triển khai công tác kê khai thuế điện tử hiệu quả. Các chi cục, văn phòng Cục Thuế Phú Yên còn tổ chức đối thoại với các doanh nghiệp, tôn vinh cá nhân, đơn vị chấp hành tốt chính sách pháp luật thuế, mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ công chức mới được tuyển dụng vào ngành… Nhờ vậy, các chỉ tiêu thu ngân sách trong 8 tháng đầu năm 2013 của tỉnh đã hoàn thành vượt mức so với kế hoạch đề ra. Từ đầu năm đến nay, tổng thu ngân sách gần 1.180 tỉ đồng, đạt 63,5% kế hoạch tỉnh giao, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm trước. Các nguồn thu đạt cao gồm: Thuế công thương nghiệp dịch vụ ngoài quốc doanh đạt hơn 71%, thuế bảo vệ môi trường đạt 65,2%, tiền thuê đất đạt 65%, thu khác cân đối ngân sách đạt 69,8%, các khoản thu không cân đối ngân sách đạt 93,7%, thuế xuất nhập khẩu đạt 86,2%...

Ngành Thuế tỉnh cũng tổ chức nhiều hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ nhằm tạo không khí sôi nổi trong các hoạt động của đơn vị. Trong tháng 8/2013, Văn phòng Cục Thuế đã tổ chức hội thao năm 2013, Chi cục Thuế huyện Sông Hinh tham gia Hội thao Khối kinh tế tổng hợp huyện Sông Hinh lần thứ VII đã giành vị trí nhất toàn đoàn; Chi cục Thuế TP Tuy Hòa đã cử 20 đoàn viên tham gia hội thao năm 2013 do Công đoàn khối Hành chính sự nghiệp TP Tuy Hòa tổ chức và đạt giải ba toàn đoàn… Ngoài ra, các hoạt động “uống nước nhớ nguồn”, đền ơn đáp nghĩa cũng được quan tâm đúng mức, góp phần chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong ngành.

Cùng với cả nước, cán bộ công chức ngành Thuế Phú Yên đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thử thách, đoàn kết nhất trí cùng nhau xây dựng và phát triển đơn vị ngày càng vững mạnh; không ngừng đổi mới phương pháp quản lý, khai thác tốt các nguồn thu cho ngân sách. Với thành tích nhiều năm liền hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp phát triển kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh - quốc phòng của tỉnh, ngành Thuế Phú Yên đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhất.

Trong thời gian tới, cán bộ công chức ngành Thuế Phú Yên tiếp tục kế thừa và phát huy một cách hiệu quả truyền thống của ngành. Toàn ngành phấn đấu thu đạt và vượt dự toán thu ngân sách được giao năm 2013, góp phần tích cực cùng cả nước thực hiện thắng lợi mục tiêu kinh tế - xã hội 5 năm (2011-2015); xứng đáng với lòng tin của các cấp lãnh đạo, của nhân dân mà ngành đã dày công xây dựng, vun đắp trong 68 năm qua.

 

NGÔ ĐỨC TOÀN

Cục trưởng Cục Thuế Phú Yên

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek