Chủ Nhật, 06/10/2024 13:35 CH
Thị trường Tết Trung thu 2013:
Người tiêu dùng chọn hàng nội
Thứ Tư, 04/09/2013 09:42 SA

Thị trường bánh kẹo, đồ chơi phục vụ Tết Trung thu năm nay đã bắt đầu khởi động; các sản phẩm được chú trọng hơn về chất lượng, giá bán tăng nhẹ so với năm ngoái.

trung-thu-1130904.jpg

Khách hàng chọn mua lồng đen tại Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa - Ảnh: K.ANH

BÁNH TRUNG THU TĂNG GIÁ

Tại TP Tuy Hòa, các địa chỉ bánh trung thu quen thuộc với khách hàng là cửa hàng Thanh Phát, Bạch Ngọc… Theo nhiều khách hàng, bánh trung thu được sản xuất tại địa phương có mẫu mã mới, mùi vị thơm ngon nên tạo cảm giác yên tâm khi mua. Hiện bánh trung thu được làm tại địa phương đủ sức cạnh tranh với các hãng bánh nổi tiếng khác và được nhiều người dân Phú Yên ưu tiên lựa chọn. Chị Lưu Thị Như Ngọc ở phường 3 (TP Tuy Hòa) cho biết: “Năm nào nhà tôi cũng mua bánh của các cơ sở sản xuất trong tỉnh để làm quà biếu. Bánh mới sản xuất nên chúng tôi yên tâm hơn”. Hiện giá bánh trung thu đã nhích hơn so với năm trước. Theo bà Nguyễn Thị Ni, chủ một cơ sở làm bánh ở phường 3 (TP Tuy Hòa), cứ vào Tết Trung thu thì nguyên liệu làm bánh lại tăng nên giá bánh cũng tăng theo. Năm nay, bánh trung thu tăng gần 10.000 đồng/bánh nhưng vẫn được người tiêu dùng chấp nhận.

Cùng với các loại bánh trung thu được làm tại tỉnh, bánh của các hãng Bibica, Vinabico, Yến Sào Khánh Hòa, Kinh Đô với giá từ 33.000 đồng đến 450.000 đồng/bánh tùy loại cũng thu hút khách hàng. Chị Lê Thị Nhung, chủ cửa hàng Xuân Sang ở đường Nguyễn Huệ, phường 5 (TP Tuy Hòa) cho biết: “Bánh trung thu Kinh Đô, Yến Sào Khánh Hòa chủ yếu là bánh nướng, bánh dẻo truyền thống; nhân bánh được làm như vi cá jambon, gà quay jambon, hạt sen, trà xanh, hạt dưa mè đen, hạnh nhân hạt hawaii, thập cẩm, lá dứa… So với năm ngoái thì năm nay các cửa hàng bánh trung thu trưng bày sớm hơn. Tết Trung thu năm trước, chúng tôi bán được gần 120 triệu đồng tiền bánh, còn năm nay đến thời điểm này cửa hàng chỉ mới nhập về khoảng 60 triệu đồng tiền bánh. Hiện cửa hàng chưa nhận được nhiều đơn hàng lớn, chỉ bán lẻ cho các khách quen. Hy vọng sức mua sẽ tăng hơn vào thời gian cận Tết Trung thu”.

ĐỒ CHƠI VIỆT LÊN NGÔI

Chị Nguyễn Thị Xuân Diện, nhân viên một cửa hàng bán đồ chơi trên đường Trần Hưng Đạo (TP Tuy Hòa), cho hay: “Năm nay, thị trường đồ chơi trung thu khởi động sớm hơn mọi năm. Mới cuối tháng 7 âm lịch mà đã có nhiều phụ huynh chọn đồ chơi cho con. Tuy kinh tế khó khăn nhưng các bậc phụ huynh đều muốn mang niềm vui đến cho con em mình sớm hơn, do vậy, nhiều người đã đến cửa hàng để chọn quà cho trẻ”. Cũng theo chị Diện, hầu hết mẫu mã đồ chơi trung thu năm nay không có gì mới, phần lớn là lồng đèn nhựa có pin hình các con thú (12 con giáp), đầu lân... giá dao động từ 12.000 đồng đến 80.000 đồng/chiếc. Một số loại lồng đèn giấy có hình ông mặt trời, hoa quả, rồng, hình cầu, bầu dục với nhiều màu sắc bắt mắt, có giá bán trên 30.000 đồng/chiếc. Các loại lồng đèn bằng tre kết hợp chất liệu vải thổ cẩm cũng được bày bán, giá từ 70.000 đồng đến 85.000 đồng/chiếc tùy loại lớn, nhỏ rất phù hợp với những khách hàng. Em Trần Văn Hào, học sinh lớp 4 Trường tiểu học Kim Đồng (TP Tuy Hòa) nói: “Năm nào mẹ cũng mua cho cháu lồng đèn con thú bằng nhựa, có thể điều khiển được. Còn năm nay, mẹ mua lồng đèn hình hộp, bằng tre, không có hệ thống điều khiển tự động, chỉ treo được ở phòng học. Mẹ nói loại lồng đèn có pin điều khiển thường là của Trung Quốc nên không tốt. Do đó, mẹ chỉ mua cho cháu đồ chơi của Việt Nam; dù không hấp dẫn nhưng không ảnh hưởng đến sức khỏe”.

Theo bà Nguyễn Bích Ly, Giám đốc Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, năm nay, 100% đồ chơi, lồng đèn trung thu được siêu thị bày bán là hàng nội. Thực tế, lồng đèn do Việt Nam sản xuất ngày càng cải tiến về chất lượng, mẫu mã. Ngoài ra, tâm lý dùng hàng Việt của người dân cũng đã được phát huy nên các loại đồ chơi trung thu trong nước sản xuất đang chiếm lĩnh thị trường. Để tạo niềm vui cho các cháu và tăng điều kiện mua sắm của các bậc phụ huynh, siêu thị có hình thức bán giảm giá 25% lồng đèn các loại trong dịp này.

 

KHANG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek