Thứ Năm, 03/10/2024 22:26 CH
Dự án Hầm đường bộ qua đèo Cả:
Khẩn trương hoàn thành khu tái định cư
Thứ Hai, 15/07/2013 09:00 SA

UBND tỉnh vừa yêu cầu Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả sớm hoàn thành hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư phục vụ dự án Hầm đường bộ qua đèo Cả để bố trí chỗ ở cho 68 hộ dân xã Hòa Xuân Nam (Đông Hòa). Nhà đầu tư đang đôn đốc các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ xây dựng, hoàn thành công trình đúng thời gian cam kết.

 

tdc130715.jpg

Thi công san nền khu tái định cư phục vụ dự án Hầm đường bộ qua đèo Cả - Ảnh: V.AN

TẬP TRUNG THI CÔNG NHIỀU HẠNG MỤC

 

Khu tái định cư dự án Hầm đường bộ Đèo Cả được triển khai trên diện tích 7,8ha tại thôn Hảo Sơn, xã Hòa Xuân Nam (Đông Hòa) với kinh phí 129 tỉ đồng; trong đó, gói thầu xây lắp có giá trị gần 75,5 tỉ đồng. Các hạng mục công trình gồm san nền, các tuyến đường nội bộ, chợ, nhà trẻ, nhà văn hóa, cầu dẫn từ quốc lộ 1 vào khu tái định cư, kè… Khu tái định cư có đầy đủ hệ thống điện, đường, trường, trạm, nước sạch, công viên cây xanh… đảm bảo cuộc sống của các hộ dân bị ảnh hưởng khi phải di dời đến nơi ở mới.

 

Ông Trần Đại Xuân, Phó giám đốc Ban quản lý các dự án đầu tư Đèo Cả (đại diện nhà đầu tư) cho biết: Đến nay, giá trị khối lượng công trình đạt 30 tỉ đồng, cơ bản đáp ứng được yêu cầu về tiến độ xây dựng. Trong đó, Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Hải Thạch đã hoàn thiện việc đắp đất và san nền; đang triển khai rải cấp phối đá dăm một số tuyến đường, dựng trụ điện, thi công hạng mục ốp mái chân khay. Công ty cổ phần Cơ khí xây dựng công trình 623 đang làm cầu nối từ quốc lộ 1 vào khu tái định cư. Hiện nhà thầu này đóng xong cọc tại trụ P1, đang thi công bệ trụ, đóng cọc cống hộp và xây dựng kè bờ sông. Công ty cổ phần Xây dựng Hiệp Hòa thi công chợ, đang thực hiện kết cấu phần trên của hạng mục này. Đối với hạng mục nhà trẻ, nhà thầu đang đào móng để thi công kết cấu phần dưới. Theo dự kiến, các nhà thầu sẽ hoàn thiện mặt bằng, phân lô, bàn giao đất ở cho 68 hộ dân tái định cư trong tháng 7/2013; đồng thời cơ bản hoàn thành chợ để người dân chuyển vào có nơi buôn bán. Những phần việc còn lại sẽ kết thúc vào cuối năm nay.

 

SỚM BỐ TRÍ TÁI ĐỊNH CƯ

 

Mới đây, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Văn Trúc đã trực tiếp kiểm tra việc xây dựng khu tái định cư dự án Hầm đường bộ qua đèo Cả. Qua đó, Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả chỉ đạo các nhà thầu, đơn vị tư vấn tập trung hoàn chỉnh phần cống thoát nước dọc, móng, mặt đường trong khu vực dự kiến sẽ bố trí tái định cư đợt 1 cho 68 hộ dân bị giải tỏa của tuyến chính; đồng thời xây dựng đoạn đường nối giữa khu dân cư hiện hữu và khu tái định cư để người dân đi lại thuận lợi. Đối với hạng mục chợ, UBND tỉnh thống nhất giải pháp tập trung hoàn chỉnh kết cấu khung, sườn, mái che của nhà bách hóa để có thể tổ chức họp chợ tạm thời trong tháng 7/2013. Sau khi hoàn thành chợ ngoài trời, người dân sẽ di dời ra ngoài để Công ty cổ phần Xây dựng Hiệp Hòa hoàn thành nhà bách hóa. Sau khi tháo dỡ cốp pha chân khay mái ta luy, nhà thầu phải thi công ngay mương nước để kịp thời phục vụ cho việc sản xuất của nhân dân vào cuối tháng 9/2013. Với điều kiện thủy văn và thời tiết diễn biến phức tạp, các nhà thầu thực hiện phần cầu và kè bố trí mặt bằng thi công hợp lý, tính toán các điểm dừng kỹ thuật để đảm bảo an toàn cho toàn bộ công trình trong mùa mưa lũ 2013.

 

Theo ông Trần Đại Xuân, để sớm hoàn thành khu tái định cư, Ban quản lý các dự án đầu tư Đèo Cả đã yêu cầu các nhà thầu và đơn vị tư vấn giám sát báo cáo những phần việc làm được trong ngày. Nhà đầu tư cùng các đơn vị liên quan giao ban tiến độ 2 tuần/lần để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án; đảm bảo hoàn thành những hạng mục có thể bị ảnh hưởng khi mùa mưa đến. “Trong quá trình thi công, các nhà thầu đã có phương án điều tiết giao thông, vệ sinh môi trường nhưng vẫn chưa triệt để. Trong thời gian tới, Ban quản lý các dự án đầu tư Đèo Cả, tư vấn giám sát sẽ thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các đơn vị quan tâm đến vấn đề này nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trong vùng dự án”, ông Xuân cho biết.

 

VIỆT AN - THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek