Thứ Sáu, 04/10/2024 02:24 SA
Khu du lịch Long Hải (TX Sông Cầu):
Kỳ vọng là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách
Thứ Sáu, 12/07/2013 14:00 CH

Dự án Khu du lịch Long Hải (TX Sông Cầu) do Công ty TNHH liên doanh Hoya Đại Thuận làm chủ đầu tư. Hiện giai đoạn 1 của dự án chuẩn bị đưa vào khai thác, kỳ vọng sẽ tạo thêm một điểm du lịch hấp dẫn thu hút khách cho địa phương này.

astop3130712.jpg

Giai đoạn 1 Khu du lịch Long Hải (TX Sông Cầu) đang hoàn thiện - Ảnh: V.AN

HOÀN TẤT GIAI ĐOẠN 1

Dự án Khu du lịch Long Hải được triển khai trên diện tích gần 8,2ha ở khu phố Long Hải Bắc, phường Xuân Yên (TX Sông Cầu) với tổng vốn đầu tư hơn 3 triệu USD. Mục tiêu nhằm xây dựng một khu du lịch với cơ sở hạ tầng đồng bộ gồm nhà nghỉ, khách sạn, khu nghỉ mát, biệt thự và bungalow…; cung cấp dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế cho du khách; kinh doanh siêu thị, bán lẻ xăng dầu, các dịch vụ bất động sản… Theo kế hoạch ban đầu, Khu du lịch Long Hải được đầu tư theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 (từ năm 2009 đến 2010), Công ty TNHH liên doanh Hoya Đại Thuận triển khai xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật, khu phục vụ khách vãng lai và khách du lịch, nghỉ dưỡng. Giai đoạn 2 (từ năm 2011 đến 2012), nhà đầu tư tiếp tục xây dựng khu siêu thị, thể dục thể thao phục vụ người dân địa phương, khu biệt thự cao cấp cho khách du lịch, nghỉ dưỡng dài hạn cùng các công trình phụ trợ khác.

Theo ông Phạm Xuân Nam, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH liên doanh Hoya Đại Thuận, vào tháng 7/2012, nhà đầu tư đã tổ chức thi công và đã hoàn thành việc san lấp mặt bằng, làm mương thoát nước phía bắc dự án, bờ kè chắn sóng, cây xăng, cửa hàng tiện ích mini, nhà hàng trung tâm, lát đá đường nội bộ, trồng cây… với tổng giá trị khoảng 30 tỉ đồng. “Chúng tôi xác định vị trí triển khai dự án Khu du lịch Long Hải là cửa ngõ của vịnh Xuân Đài, nếu đầu tư hoàn chỉnh sẽ tạo điểm nhấn cho khu vực trung tâm TX Sông Cầu, góp phần thu hút khách du lịch đến với vùng đất thơ mộng này. Du khách đến đây có thể thoải mái nghỉ ngơi, tắm biển, dong thuyền đi câu cá… Đây sẽ là trạm dừng chân AStop Sông Cầu để du khách có thể thoải mái “cho chặng đường mới bình an”. Nhà đầu tư cũng có phương án thiết kế, xây dựng các bungalow phục vụ khách tham quan, nghỉ dưỡng”, ông Nam chia sẻ.

CÒN NHỮNG VƯỚNG MẮC

So với thời gian theo giấy chứng nhận đầu tư được UBND tỉnh cấp, tiến độ triển khai dự án Khu du lịch Long Hải bị chậm. Theo Sở KH-ĐT, nguyên nhân là do dự án vướng giải phóng mặt bằng. Đến nay, nhà đầu tư đã bồi thường gần 7,7ha diện tích đất thuộc dự án và hỗ trợ tái định cư nhưng hiện vẫn còn 6 hộ dân chưa nhận tiền đền bù. Tình hình suy thoái kinh tế thế giới cũng làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc huy động vốn để triển khai dự án của nhà đầu tư. Giữa tháng 6/2013, UBND tỉnh xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy thu hồi gần 4,5ha của Khu du lịch Long Hải mà nhà đầu tư chưa triển khai, chiếm 55,7% diện tích cấp cho dự án. Phần diện tích thu hồi dự kiến giao cho UBND TX Sông Cầu xây dựng công viên phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí của người dân địa phương.

Ông Phạm Xuân Nam cho biết: Phần mang lại hiệu quả kinh tế cho dự án Khu du lịch Long Hải có khả năng bị thu hồi nhưng công ty đành phải chấp nhận vì lợi ích chung. Trong thời gian tới, chúng tôi vẫn tiếp tục hoàn thiện các hạng mục công trình đã đầu tư, dự kiến đầu tháng 8 năm nay sẽ đưa vào khai thác. Công ty TNHH liên doanh Hoya Đại Thuận cũng sẽ liên kết với các đơn vị du lịch, lữ hành, nhà xe để thu hút khách về Khu du lịch Long Hải, để nơi này trở thành một điểm dừng chân lý tưởng trên hành trình của du khách. Thế nhưng, hiện nhà đầu tư còn gặp khó khăn trong việc đấu nối khu du lịch với quốc lộ 1. Theo quy hoạch được Bộ GTVT phê duyệt vào tháng 9/2009, điểm đấu nối vào quốc lộ 1 của dự án là tại km1276+025 - km1282+040. Cửa hàng xăng dầu của khu du lịch cũng nằm trong quy hoạch hệ thống cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh đến năm 2020. Vì vậy, nhà đầu tư mong muốn các sở, ngành liên quan hoàn thiện sớm các thủ tục để nhà đầu tư có thể triển khai làm đường đấu nối khu du lịch với quốc lộ 1.

THANH HOÀI  - VIỆT AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tăng trưởng chững lại
Thứ Sáu, 12/07/2013 07:35 SA
Tạo thương hiệu từ lợi ích nông dân
Thứ Năm, 11/07/2013 11:00 SA
Lãng phí khu tái định cư tiền tỉ
Thứ Năm, 11/07/2013 10:31 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek