Thứ Sáu, 04/10/2024 08:37 SA
Công trình Bệnh viện Đa khoa khu vực Phú Lâm (TP Tuy Hòa):
Tập trung hoàn thành các hạng mục còn lại
Thứ Hai, 08/07/2013 08:20 SA

Ban Quản lý dự án ngành Y tế (Sở Y tế) đang tập trung đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện những hạng mục còn lại của công trình Bệnh viện Đa khoa khu vực Phú Lâm (TP Tuy Hòa). Công trình này đã tạm ngưng thi công một thời gian dài do năng lực nhà thầu yếu kém.

 

benh-vien130708.jpg

Thi công Bệnh viện Đa khoa khu vực Phú Lâm, TP Tuy Hòa - Ảnh: T.HOÀI

Công trình Bệnh viện Đa khoa khu vực Phú Lâm có tổng mức đầu tư hơn 61,4 tỉ đồng (giá trị xây lắp hơn 39,4 tỉ đồng), thời gian thực hiện từ năm 2008 đến năm 2012. Công ty TNHH Xây dựng Khánh Thuận là đơn vị trúng thầu thi công 3 gói thầu của công trình này nhưng triển khai quá chậm mặc dù UBND tỉnh, chủ đầu tư nhiều lần gia hạn hợp đồng. Trước tình hình đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Y tế chấm dứt hợp đồng đối với Công ty TNHH Xây dựng Khánh Thuận, thu hồi số tiền 6,9 tỉ đồng mà chủ đầu tư tạm ứng cho nhà thầu; đồng thời lựa chọn các đơn vị thi công mới có đủ năng lực thực hiện các hạng mục dở dang. Ông Lê Văn Tự, Trưởng ban Quản lý dự án ngành Y tế cho biết: “Chủ đầu tư đang khẩn trương thực hiện chỉ đạo

 

 của UBND tỉnh. Đến nay, Công ty TNHH Xây dựng Khánh Thuận đã trả được 3 tỉ đồng; số tiền còn lại, Sở Y tế tiếp tục đôn đốc thu hồi. Đối với những hạng mục nhà thầu này thực hiện dở dang, Ban Quản lý dự án ngành Y tế cho lập lại dự toán khối lượng còn lại để chỉ định thầu hoặc đấu thầu chọn các đơn vị thi công có năng lực. Theo ông Tự, đến nay hạng mục cải tạo khối khám đa khoa và điều trị ngoại trú (bao gồm cả hệ thống cấp điện, nước trong nhà, thông tin liên lạc, chống mối mọt, phòng cháy, chữa cháy) với giá trị xây lắp gần 4,5 tỉ đồng đã hoàn thành, đưa vào sử dụng. Hạn mục khoa dược khởi công trong tháng 4/2013, sẽ hoàn thành vào tháng 7 này.

 

Hai hạng mục khác đang được chủ đầu tư đôn đốc thực hiện là khối điều trị nội trú, khu kỹ thuật nghiệp vụ, san nền, hệ thống chống sét và khối điều trị nội trú khu kỹ thuật nghiệp vụ, nhà đại thể, khoa nhiễm với tổng giá trị trúng thầu 15,6 tỉ đồng do Công ty Xây dựng Phú Thuận và Công ty cổ phần Xây dựng Khánh Hòa thi công. Theo đánh giá của đơn vị tư vấn giám sát (Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế và Xây dựng Phú Yên), hiện các nhà thầu tập trung nhân lực, tranh thủ thời tiết thuận lợi triển khai các phần việc có liên quan. Với tiến độ như hiện nay, các gói thầu sẽ hoàn thành đúng thời gian hợp đồng. Ông Đinh Văn Mẹo, Giám đốc Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế và Xây dựng Phú Yên tư vấn giám sát trưởng công trình cho biết: Ngoài việc đảm bảo tiến độ đơn vị tư vấn giám sát luôn yêu cầu các nhà thầu phải nghiêm túc thực hiện công tác bảo hộ, an toàn lao động và giữ vệ sinh môi trường vì thi công trong khu vực bệnh viện đang hoạt động.

 

Theo ông Nguyễn Ngọc Lực, cán bộ kỹ thuật Công ty Xây dựng Phú Thuận, hiện mỗi ngày nhà thầu huy động từ 60 đến 70 công nhân để thực hiện các phần việc được giao. Tùy vào tình hình thực tế, đơn vị thi công sẽ tăng ca, tăng thêm nhân lực để có thể hoàn thành gói thầu đúng kế hoạch đề ra. Khó khăn cho các nhà thầu thi công Bệnh viện Đa khoa khu vực Phú Lâm là chưa được bố trí vốn. Trong điều kiện ngân hàng thắt chặt cho vay như hiện nay, các nhà thầu phải cố gắng tìm kinh phí phục vụ cho công trình và mong chủ đầu tư sớm giải ngân đối với khối lượng đã được nghiệm thu.

 

Ông Lê Văn Tự, cho biết: Chủ đầu tư sẽ cân đối kế hoạch vốn hàng năm để trả tiền cho các nhà thầu. Ngoài các hạng mục công trình đang được thi công trong năm nay, Sở Y tế sẽ tiếp tục triển khai 8 gói thầu còn lại với giá trị khoảng 6,29 tỉ đồng. Dự kiến toàn bộ các hạng mục công trình Bệnh viện Đa khoa khu vực Phú Lâm sẽ hoàn thành trong năm 2014.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek