Ngày 2/4, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên Ngô Ngọc Thư cho biết: Đến nay, sở và các phòng GD-ĐT trong tỉnh đã cấp phép cho 67 trường hợp tổ chức dạy thêm, học thêm trong nhà trường, 212 trường hợp tổ chức dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường. Hầu hết các đơn vị đã triển khai quán triệt và quản lý tốt việc dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường theo đúng Thông tư 17 của Bộ GD-ĐT, Quyết định 29 của UBND tỉnh và Công văn 1469 của Sở GD-ĐT Phú Yên.
Ảnh minh họa: Internet
Tuy nhiên, để Thông tư 17 đi vào cuộc sống, Sở GD-ĐT Phú Yên đề nghị Bộ GD-ĐT nên có quy định thu lệ phí cấp phép tổ chức dạy thêm, học thêm. Hiện nay, ở Phú Yên, Sở GD-ĐT và các phòng GD-ĐT không thu phí cấp phép tổ chức dạy thêm, học thêm vì chưa có trong danh mục thu phí hiện hành. Đồng thời, Bộ GD-ĐT nên nghiên cứu, cho phép tổ chức nhận quản lý học sinh ngoài giờ học ở bậc tiểu học, vì đây là nhu cầu thiết thực của nhiều phụ huynh. Ngoài ra, về lâu dài, ngành giáo dục nên thực hiện nhiều giải pháp hữu hiệu để nâng cao chất lượng dạy học, như: tiếp tục rà soát, điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng tinh giảm; dành thời lượng để củng cố, hệ thống hóa kiến thức đã học cho học sinh và phụ đạo tại lớp đối với học sinh có học lực yếu kém; tiếp tục thực hiện đổi mới phương pháp dạy học và đổi mới kiểm tra đánh giá, cải tiến các công tác thi theo chuẩn kiến thức, kỹ năng, giảm áp lực về kiểm tra, thi cử cho học sinh. Bên cạnh đó, cần tăng cường thanh tra, kiểm tra quản lý giáo viên trong việc thực hiện chương trình dạy học; bổ sung chế độ đãi ngộ đối với đội ngũ nhà giáo. Đây là những yếu tố góp phần đảm bảo cho hoạt động dạy thêm, học thêm đi vào nề nếp.
KHÁNH HÀ