Thứ Ba, 08/10/2024 12:37 CH
Thí sinh thi liên thông có quyền lợi như tất cả các thí sinh khác
Chủ Nhật, 24/03/2013 09:00 SA

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, tuyển sinh, đào tạo liên thông trình độ đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) hệ chính quy năm 2013 được thực hiện theo Thông tư số 55 của Bộ GD-ĐT.

Theo đó, thí sinh thi liên thông có quyền lợi như tất cả các thí sinh khác. Thí sinh được sử dụng kết quả thi liên thông để xét tuyển học hệ chính quy hoặc liên thông cùng ngành tại các cơ sở đào tạo. Khi trúng tuyển và học liên thông thí sinh được Hội đồng đào tạo liên thông của cơ sở đào tạo xem xét, công nhận giá trị chuyển đổi kết quả học tập và khối lượng kiến thức được miễn trừ. Thủ trưởng cơ sở đào tạo quyết định đào tạo liên thông từ trình độ TCCN lên trình độ CĐ hoặc từ trình độ CĐ lên trình độ ĐH khi đáp ứng các điều kiện quy định như: Có quyết định giao nhiệm vụ mở ngành đào tạo chính quy trình độ CĐ, ĐH của ngành đào tạo liên thông; có báo cáo tự đánh giá của cơ sở giáo dục ĐH và triển khai kiểm định chất lượng theo tiến độ do Bộ GD-ĐT quy định; đã công bố chuẩn đầu ra, chương trình đào tạo, điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo trên trang thông tin của trường theo quy định; có hội đồng để xem xét và công nhận giá trị chuyển đổi kết quả học tập và các khối lượng kiến thức được miễn trừ khi học chương trình đào tạo liên thông đối với từng người học; đã tổ chức đào tạo theo tín chỉ trình độ CĐ, ĐH hệ chính quy đối với cơ sở giáo dục ĐH đăng ký đào tạo liên thông chính quy.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT quyết định cho phép đào tạo liên thông từ trình độ TCCN, trung cấp nghề lên trình độ ĐH, từ trình độ trung cấp nghề lên trình độ CĐ, từ trình độ CĐ nghề lên trình độ đại học.

Các cơ sở đào tạo đã được Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cho phép đào tạo liên thông từ trung cấp nghề lên CĐ, trung cấp nghề và CĐ nghề lên ĐH gồm các trường: ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên, ĐH Sư phạm Kỹ thuật Nam Định, ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vinh, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh, ĐH Lao động Xã hội, ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, ĐH Sao Đỏ, ĐH Công nghệ Đồng Nai, ĐH Duy Tân, CĐ Xây dựng số 1, CĐ Viễn Đông, ĐH Hàng hải, ĐH Hải Phòng và ĐH Công nghệ Đông Á.

Bộ GD-ĐT đang tiếp tục xem xét hồ sơ của một số cơ sở đào tạo để cấp phép tổ chức đào tạo liên thông. Thí sinh đăng ký đào tạo liên thông xem xét thông tin cụ thể được đăng tải trên Website của các cơ sở đào tạo có đào tạo liên thông.

MẠNH THÚY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek