Thứ Tư, 09/10/2024 05:26 SA
Đặng tộc Phú Yên: Đẩy mạnh hoạt động khuyến học, khuyến tài
Chủ Nhật, 03/03/2013 10:00 SA

Ngày 2/3, tại Nhà văn hóa Lao động (TP Tuy Hòa), Hội đồng Đặng tộc Phú Yên tổ chức hội nghị giữa nhiệm kỳ. Ông Đặng Văn Thảo, Chủ tịch Hội đồng Đặng tộc Việt Nam cùng nhiều đại biểu đại diện các tộc họ khác trong tỉnh đã về dự.

 

Thời gian qua, cùng với hoạt động kết nối dòng họ, tìm về cội nguồn tri ân tiên tổ, Hội đồng Đặng tộc Phú Yên đã vận động bà con đoàn kết trong dòng họ và đoàn kết với các họ khác, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc; chăm lo giáo dục, nuôi dạy con cái trở thành con ngoan, trò giỏi, là người có ích trong xã hội; chung tay, góp sức xây dựng quê hương đất nước.

 

Hội nghị xác định trong thời gian tới, Đặng tộc tiếp tục quan tâm giáo dục truyền thống của dòng họ; tìm hiểu và kết nối các chi họ với nhau; người già, người lớn tuổi nêu cao gương sáng để con cháu học tập, noi theo. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh hoạt động khuyến học, khuyến tài, phát huy truyền thống hiếu học, học giỏi của hiền tài họ Đặng. Theo đó, mỗi chi họ đều thành lập Ban Khuyến học, khuyến tài, vận động đóng góp kinh phí, hỗ trợ con cháu nghèo hiếu học, kịp thời biểu dương khen thưởng những học sinh trong họ tộc có thành tích xuất sắc trong học tập.

 

Nhân dịp này, Hội đồng Đặng tộc Việt Nam đã tặng bằng tôn vinh Vì sự nghiệp xây dựng dòng họ cho Hội đồng Đặng tộc Phú Yên và hai cá nhân; tặng quà chúc thọ các cụ cao niên, trong đó có cụ ông Đặng Cai 102 tuổi.

 

XUÂN HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek