Thứ Tư, 09/10/2024 19:22 CH
Công cụ tìm và diệt “siêu mã độc” Red October hiệu quả
Thứ Hai, 28/01/2013 11:00 SA

Mới đây, hãng bảo mật danh tiếng BitDefender vừa cho ra mắt công cụ đầu tiên để tìm và diệt loại “siêu mã độc” Red October, một loại mã độc được hãng bảo mật Kaspersky của Nga phát hiện ra từ năm 2007 và đã âm thầm theo dõi từ đó đến nay trước khi chính thức công bố vào giữa tháng 1/2013.

 

red130128.jpg

Giao diện của công cụ Betdefender Removal Tool.

Red October được đánh giá là loại mã độc rất nguy hiểm với những tính năng chưa từng có từ trước đến nay. Ngoài những tính năng thường thấy trên các loại mã độc khác như đánh cắp thông tin cá nhân của người dùng hay mật khẩu đăng nhập… Red October còn được xây dựng để thực hiện các chức năng như đánh cắp file/dữ liệu trên máy tính của nạn nhân, thậm chí còn có khả năng khôi phục các dữ liệu đã bị xóa trên ổ cứng (hoặc trên USB hay thiết bị gắn ngoài kết nối với máy tính) để từ đó đánh cắp những dữ liệu này. Ngoài ra, Red October còn có khả năng đánh cắp những dữ liệu đã được mã hóa để bảo vệ rồi chuyển về cho hacker, đồng thời đưa ra các gợi ý để giúp hacker tìm ra cách để giải mã những dữ liệu này.

 

Trong khi các chuyên gia bảo mật vẫn đang “bế tắc” trong việc tìm kiếm tác giả thực sự đứng đằng sau loại mã độc Red October này, thì hãng bảo mật BitDefender đã cho ra mắt công cụ chỉ có chức năng dành riêng để “trị” loại “siêu mã độc” Red October này, có tên là Betdefender Removal Tool. Mặc dù loại mã độc này có mục tiêu chính nhắm đến các cơ quan chính phủ, các cơ quan hay tập đoàn lớn, tuy nhiên với việc đang được phát tán rộng rãi trên Internet, việc mã độc Red October “bùng nổ” và lây nhiễm trên Internet là điều khó trách khỏi. Cho nên, cách tốt nhất để tự bảo vệ mình là quét và kiểm tra xem máy tính hiện tại của bạn có bị lây nhiễm loại mã độc này hay không, bằng cách có thể tải phần mềm Betdefender Removal Tool miễn phí tại trang web: http://www.htwares.com/windows/security-privacy/anti-virus-tools/red-october-removal-tool/.Việc sử dụng công cụ này rất đơn giản, sau khi download, bạn chỉ việc kích hoạt và sử dụng ngay mà không cần cài đặt. Từ giao diện chính, bạn nhấn nút Start Scan để bắt đầu quá trình quét toàn bộ hệ thống để tìm dấu vết sự hiện diện của “siêu mã độc” Red October. Thông tin và kết quả về quá trình quét sẽ được hiển thị trực tiếp lên giao diện chính của phần mềm.

 

Sau khi quá trình quét và kiểm tra kết thúc, nếu hộp thoại không hiển thị bất kỳ kết quả nào, nghĩa là máy tính của bạn vẫn an toàn, không có dấu hiệu bị nhiễm mã độc Red October.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek