Thứ Bảy, 12/10/2024 05:27 SA
Từ ngày 20/10, tất cả các giấy phép dạy thêm, học thêm không còn hiệu lực
Thứ Sáu, 19/10/2012 08:00 SA

Ngày 18/10, Sở GD-ĐT Phú Yên tổ chức hội nghị triển khai Thông tư 17/TT-BGD-ĐT về quy định dạy thêm, học thêm của Bộ GD-ĐT. Thành phần tham dự là lãnh đạo các phòng GD-ĐT, các đơn vị trực thuộc sở GD-ĐT.

 

Sau khi đại diện Sở GD-ĐT trình bày Thông tư 17 của Bộ GD-ĐT; dự thảo Quy định dạy thêm, học thêm của UBND tỉnh; dự thảo hướng dẫn của Sở GD-ĐT, các đại biểu đã tập trung thảo luận những mặt thực hiện được và chưa được trong quá trình triển khai Thông tư 17. Nội dung được nhiều đại biểu tập trung thảo luận nhiều nhất thuộc về các trường hợp không được dạy thêm.

 

Theo thông tư 17, các trường không dạy thêm đối với học sinh đã được học 2 buổi/ngày; không dạy thêm đối với học sinh tiểu học, trừ các trường hợp: bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống; cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và trường dạy nghề không tổ chức dạy thêm, học thêm các nội dung theo chương trình giáo dục phổ thông. Đối với giáo viên đang hưởng lương từ quỹ lương của đơn vị sự nghiệp công lập: không được tổ chức dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường nhưng có thể tham gia dạy thêm ngoài nhà trường; không được dạy thêm ngoài nhà trường đối với học sinh mà giáo viên đang dạy chính khóa khi chưa được sự cho phép của thủ trưởng cơ quan quản lý giáo viên đó.

 

Kết luận hội nghị, Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên Nguyễn Văn Tá yêu cầu các phòng GD-ĐT, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc sở phổ biến quán triệt cụ thể các quy định của Thông tư 17 đến toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên của trường. Từ ngày 20/10 tất cả các giấy phép dạy thêm, học thêm không còn hiệu lực. Sở GD-ĐT Phú Yên không cấp giấy phép dạy thêm, học thêm cho cá nhân. Các trung tâm, nhà trường tổ chức dạy thêm theo nhu cầu của học sinh phải đảm bảo về cơ sở vật chất và được sự cho phép của cơ quan quản lý.

 

MẠNH DUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek