Thứ Bảy, 12/10/2024 17:15 CH
Tăng cường sử dụng văn bản điện tử trong các cơ quan nhà nước
Thứ Tư, 19/09/2012 07:29 SA

Ngày 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh có văn bản yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường sử dụng văn bản điện tử trong hoạt động của cơ quan nhà nước.

Theo đó, các sở, ban, ngành phải đảm bảo hạ tầng kỹ thuật (máy chủ, máy trạm, đường truyền, thiết bị mạng,…) phục vụ tốt cho hoạt động quản lý, điều hành công việc; trao đổi văn bản điện tử qua môi trường mạng trong cơ quan và giữa các cơ quan; tăng cường sử dụng văn bản điện tử trong hoạt động nội bộ mỗi cơ quan cũng như sử dụng văn bản điện tử trao đổi giữa các cơ quan nhà nước với nhau, hoặc giữa cơ quan nhà nước với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân khác. Các sở, ban, ngành cần nâng cấp, hoàn thiện cổng thông tin điện tử/trang thông tin điện tử cơ quan nhà nước, đảm bảo truy cập thuận tiện các dịch vụ hành chính công; phục vụ việc tham khảo, sử dụng, lưu trữ văn bản, tài liệu điện tử trên máy tính, hạn chế việc in, sao chụp ra văn bản trong hoạt động của cơ quan nhà nước.

Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm đôn đốc, khẩn trương triển khai các nhiệm vụ liên quan tại Đề án phát triển công nghệ thông tin giai đoạn 2011-2015 và định hướng đến năm 2020 tỉnh Phú Yên và các chương trình, đề án khác có liên quan, đồng thời có kế hoạch triển khai ứng dụng chữ ký số, nhằm từng bước thay thế dần việc gửi văn bản giấy bằng văn bản điện tử có chữ ký số qua mạng. Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông trong việc xây dựng văn bản quy định việc gửi, nhận và sử dụng văn bản điện tử. Các Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm ưu tiên bố trí kinh phí từ ngân sách nhà nước và các nguồn kinh phí khác để phục vụ cho hoạt động quản lý hành chính nhà nước qua môi trường mạng.

VIỆT DŨNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek