Thứ Bảy, 12/10/2024 19:20 CH
Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Phú Yên:
Ứng dụng công nghệ để tăng năng suất
Thứ Hai, 17/09/2012 11:00 SA

Quản lý chất lượng nước và toàn bộ công việc của công ty bằng hệ thống ISO 9001:2008, cùng với ứng dụng nhiều phần mềm công nghệ thông tin đã giúp cho Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Phú Yên tiết kiệm được đáng kể vật tư, lao động và nâng cao chất lượng phục vụ, chăm sóc khách hàng.

 

cty-nuoc120917.jpg

Kỹ sư Nguyễn Anh Tuấn đang kiểm tra bảo dưỡng hệ thống máy chủ của công ty- Ảnh: T.QUỚI

NHỮNG ỨNG DỤNG HIỆU QUẢ

Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Phú Yên là một trong những doanh nghiệp nhà nước trong tỉnh có nhiều ứng dụng công nghệ vào công tác quản lý, kinh doanh hiệu quả. Văn phòng điện tử là một điển hình trong việc ứng dụng tin học của công ty này. Trên cơ sở phần mềm văn phòng điện tử theo đề án 112 của Chính phủ, công ty đã nâng cấp, cải tiến phù hợp với hoạt động của đơn vị. Ông Nguyễn Tấn Thuần, Phó giám đốc công ty phấn khởi nói: Có 3 điểm hiệu quả thấy rõ qua việc ứng dụng phần mềm văn phòng điện tử là giảm thiểu tối đa giấy tờ; tiết kiệm vật tư văn phòng, thời gian xử lý công việc; quản lý công việc một cách khoa học. Hiện tại, công ty chỉ phải photo các văn bản phát hành ra ngoài. Đối với văn bản, giấy tờ lưu hành nội bộ, chỉ cần một bản gốc để lưu, sau đó chuyển đến địa chỉ từng người cụ thể thông qua phần mềm dùng chung này.

Phần mềm quản lý khách hàng cũng là một ứng dụng công nghệ tin học mang lại hiệu quả lớn trong lĩnh vực kinh doanh. Tất cả mọi thông tin về khách hàng được “số hóa” phân thành các thư mục chính: Phân công quản lý công việc, hồ sơ khách hàng, quản lý sửa chữa, quản lý công nợ... Ông Nguyễn Anh Tuấn, cán bộ phụ trách công nghệ thông tin của công ty cho biết, với phần mềm dùng chung này, từ lãnh đạo đến nhân viên trong công ty đều có thể khai thác thông tin theo công việc của mình và xử lý một cách nhanh chóng.

Bên cạnh đó, Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Phú Yên còn đang tiếp tục hoàn thiện số hóa thông tin toàn bộ hệ thống đường ống cấp thoát nước trên địa bàn tỉnh qua phần mềm định vị bản đồ địa lý GIS. Hiện tại, hệ thống đường ống địa bàn TP Tuy Hòa, xã Hòa Vinh (Đông Hòa) đã được hoàn chỉnh, đang tiếp tục cập nhật số hóa hệ thống trên địa bàn TX Sông Cầu...

Ngoài những ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, kinh doanh, Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Phú Yên đã xây dựng trang web riêng của mình, tạo nên diễn đàn công khai các thông tin với khách hàng. Ông Nguyễn Tấn Thuần cho biết: “Trang web công ty đưa vào sử dụng năm 2006 và trở thành kênh thông tin để công ty có thể trao đổi với khách hàng. Những hiệu quả mà website đã mang lại như: Đó là diễn đàn để giới thiệu thông tin công ty một cách công khai, đầy đủ; cập nhật các văn bản pháp quy, thông tin chất lượng nước...; trao đổi tương tác giữa công ty và khách hàng...”. Thạc sĩ Nguyễn Chí Sỹ, Giám đốc Trung tâm Thông tin - Truyền thông Phú Yên nhận xét: “Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Phú Yên là một trong những doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý, kinh doanh hiệu quả. Điều đáng ghi nhận là công ty có đội ngũ chuyên viên cơ hữu chuyên về công nghệ thông tin nên có thể tiếp cận và vận hành một cách dễ dàng các ứng dụng công nghệ hiện đại”.

HÌNH THÀNH PHONG TRÀO NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

Ông Nguyễn Phú, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Phú Yên khẳng định: “Phương châm của công ty là không ngừng ứng dụng công nghệ mới để tăng hiệu quả lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm, chất lượng phục vụ khách hàng. Vì vậy, chúng tôi chú trọng công tác đào tạo cả bề rộng và chiều sâu để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu”. Với phương châm như vậy, những năm gần đây, công ty đã hình thành phong trào nghiên cứu khoa học sáng tạo ngay tại đơn vị. Hàng năm các cá nhân được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua đều phải có đề tài cấp công ty mang lại hiệu quả thiết thực.

Năm 2012, có 4 đề tài khoa học được cán bộ công ty đăng ký thực hiện, đó là: Giảm tỉ lệ thất thoát tiêu hao điện năng cho nhà máy nước Sông Hinh, Giảm tỉ lệ thất thoát nước tại nhà máy nước Chí Thạnh (Tuy An), Nghiên cứu lắp đặt thiết bị điều khiển máy bơm bằng sóng điện thoại di động, Nâng cấp viết phần mềm văn phòng điện tử trên môi trường Visual. Kỹ sư Nguyễn Anh Tuấn, chủ nhiệm đề tài Nâng cấp viết phần mềm văn phòng điện tử chia sẻ: “Hiện tại công ty đang dùng phần mềm miễn phí viết trên môi trường Lotus phần mềm nguồn mở. Phần mềm này đang bộc lộ một số hạn chế và không sát với nhiệm vụ của công ty”. Mục tiêu của đề tài này là: Tin học hóa các quy trình hoạt động tác nghiệp, các hình thức tiếp nhận trao đổi tìm kiếm xử lý thông tin; xây dựng hệ thống quản lý khoa học xử lý công việc hoàn toàn trên máy tính, hướng tới xây dựng văn phòng điện tử hiện đại nâng cao hiệu quả công việc tiết kiệm chi phí. Cũng xuất phát từ thực tế, Võ Nguyễn Hoàng Tụy đăng ký đề tài Điều khiển máy bơm bằng sóng điện thoại di động. Mục tiêu của đề tài là điều khiển tắt mở máy bơm từ xa bằng sóng điện thoại di động khi trạm bơm bị ngập nước trong mùa mưa lũ... Ông Nguyễn Tấn Thuần cho biết: “Công ty rất quan tâm đến công tác thi đua, lao động sáng tạo, nên có lập hẳn quỹ phát triển khoa học và công nghệ để hỗ trợ cho công tác này”  

TRẦN QUỚI

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek