Chủ Nhật, 13/10/2024 01:18 SA
Dịch vụ webmail mới của Microsoft cạnh tranh với Gmail
Thứ Hai, 13/08/2012 07:50 SA

Microsoft vừa cho ra mắt dựa trên điện toán đám mây có tên gọi là Outlook.com, sản phẩm thay thế của Hot­mail, tích hợp đầy đủ các dịch vụ của Microsoft như hỗ trợ đính kèm slideshow hình ảnh, Office, SkyDrive và mạng xã hội; nhằm cạnh tranh với dịch vụ Gmail của Google.

 

outlook120813.jpg

Outlook.com sẽ hỗ trợ tối đa người dùng.

Ngoài ra còn có dịch vụ như Office, SkyDrive và Fa­cebook chat, điểm thú vị của Outlook.com là hỗ trợ mở, chỉnh sửa và chia sẻ các file Word, Excel và PowerPoint, thậm chí người dùng còn có thể chỉnh sửa ngay trong hộp thư Inbox. Các địa chỉ danh bạ Facebook sẽ được tự động đồng bộ hóa với danh bạ Outlook.

 

Hiện Outlook.com đang trong giai đoạn dùng thử và bản ra mắt của sản phẩm sẽ được tích hợp Skype mà người dùng không cần cài đặt phần mềm trên hệ thống.

 

Người dùng Hotmail nếu muốn chuyển sang sử dụng Outlook.com chỉ việc click vào dòng Update trên phần Op­tion Menu là xong. Song song với việc dùng tên miền @out­look.com, người dùng vẫn có thể giữ lại những địa chỉ cũ với tên miền @hotmail.com, @msn.com hay @live.com.

 

Một số tính năng và thủ thuật giúp người dùng có thể dễ dàng hơn khi sử dụng dịch vụ mail mới Outlook.com này:

 

- Tạo email ẩn danh với Outlook.com: Giống như Hot­mail, Outlook cũng có tính năng Alias cho phép bạn tạo nhiều email ẩn danh để gửi và nhận tin nhắn cũng như tránh tình trạng spam, nhưng người dùng vẫn được phép tạo một địa chỉ email với tên miền mới của Outlook (@outlook.com).

 

Các bước thực hiện: Vào Setiings (biểu tượng bánh xe răng cưa) > chọn More email settings > Create a Outlook alias. Sau đó, bạn nhập tên địa chỉ email mong muốn, rồi nhấn Create an alias. Lúc này, một pop-up xuất hiện yêu cầu bạn chọn nơi lưu thư từ địa chỉ email mới này. Bạn có hai tùy chọn: Tạo thư mục mới hoặc một thư mục có sẵn như Hộp thư đến (Inbox). Cuối cùng, nhấn Finish để hoàn tất.

 

- Lấy lại contact bị xóa trong Outlook.com: Với những contact (địa chỉ liên hệ) bị xóa trong Outlook do bạn vô tình hay do nguyên nhân khách quan nào đó thì bạn vẫn có thể lấy lại chúng dễ dàng. Cách thực hiện như sau: Nhấn mũi tên hướng bên cạnh biểu tượng Outlook > chọn People. Trong giao diện hiện ra, bạn chọn Manage > chọn Restore deleted contacts. Sau đó, bạn chỉ tìm và chọn những liên hệ muốn phục hồi, rồi nhấn nút Restore.

 

Lưu ý: Những danh bạ bị xóa hơn 30 ngày trước không thể khôi phục lại được.

 

- Phục hồi Hotmail cũ: Với cuộc “lột xác” về giao diện theo phong cách Metro trong Windows 8 đã mang lại cho người dùng Outlook sự tinh tế và giản dị của hệ điều hành này. Tuy nhiên, vài người dùng có thể không thích sự đơn giản của giao diện này và muốn trở về giao diện Hotmail cũ. Hiểu được tâm lý này, Microsoft vẫn trang bị sẵn một tùy chọn cho phép bạn phục hồi Hotmail cũ với giao diện quen thuộc hơn.

Bạn nhấn Settings > chọn Feedback. Sau đó, bạn sẽ thấy hộp pop-up yêu cầu thông tin phản hồi về thiết kế Out­look mới. Trong vòng vài giây, trang web sẽ làm mới và hộp thư của bạn sẽ xuất hiện trong giao diện Hotmail cũ. Bất cứ khi nào muốn sử dụng lại Outlook, bạn nhấn nút Options ở góc trên bên phải và sau đó nhấp vào tùy chọn Nâng cấp lên Outlook.com.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek