Chủ Nhật, 13/10/2024 13:25 CH
Những phần mềm soạn nhạc được sử dụng phổ biến
Thứ Hai, 09/07/2012 10:30 SA

1. TuxGuitar có thể sánh ngang cùng đàn anh Guitar Pro về khả năng soạn nhạc với giao diện trực quan, cung cấp nhiều loại nhạc khí, hòa trộn, hỗ trợ nhiều định dạng bao gồm tiếng Việt và hoàn toàn miễn phí. TuxGuitar là phần mềm mã nguồn mở, tương thích với các hệ điều hành Linux, Windows, MacOS. Bạn có thể tải miễn phí tại đây: http://tuxguitar.herac.com.ar/download.html.

 

soan-nhac120709.jpg

Giao diện phần mềm soạn nhạc TuxGuitar.

Giao diện của TuxGuitar khá thân thiện, gồm có: thanh menu, các thanh công cụ, vùng soạn thảo, khung quản lý track nhạc và nhạc khí, khung mô phỏng Fretboard của Guitar. Để giúp bạn dễ dàng hơn trong soạn thảo một bản nhạc cho riêng mình, chương trình hỗ trợ người dùng thay đổi tùy chọn hiển thị thích hợp cho từng phong cách riêng cho mỗi người như: Show Mixer (hiển thị hộp thoại trộn âm), Show Player (hiển thị hộp thoại phát nhạc), Show Fretboard (hiển thị Fretboard), Show Piano (hiển thị bàn phím Piano), Show Matrix (hiển thị hộp thoại chỉnh sửa track nhạc theo ma trận), chế độ hiển thị các khuông nhạc ở menu View.

 

Ngoài ra, TuxGuitar có nhiều tính năng hấp dẫn như Chord Editor (chỉnh sửa hợp âm), Effect (thêm hiệu ứng vào khuông nhạc), Skins (thay đổi giao diện của chương trình),…

 

2. Phần mềm soạn nhạc Encore sử dụng những kỹ năng cơ bản của một bản nhạc để giúp bạn có thể nghe và hoàn thành trọn vẹn bản nhạc theo đúng nhịp điệu tiết tấu, từ đó giúp bạn có thể nâng cấp thêm bản nhạc của mình bằng các công cụ khác như phối khí.

 

Encore có tính năng trình diễn rất tiện lợi, với 11 thanh công cụ trong Palette để soạn nhạc (Notes, Clefs, Graphics, Tools, Dynamics, Marks1, Marks2, Symbols, Guitar, Expressions, Color), nhiều tính năng mạnh mẽ như: phát ra âm thanh nốt vừa tạo, vạch nhịp sẵn, giữ nhịp và chỉnh phách liên tục, thu âm Record. Hỗ trợ các file (ENC, MUS, MTO, MID, MFF, MTS). Ngoài ra, Encore hiển thị một cây đàn keyboard ảo giúp soạn nhạc dễ dàng hơn. Bạn có thể trang trí thêm cho bản nhạc của mình Text Elements (tiêu đề chính, lời chỉ dẫn, tên tác giả, header và footer).

 

Bạn có thể tải phần mềm Encore tại trang: http://www.mediafire.com/?zco8u6i055q525g.

 

3. Nếu như Encore thích hợp cho những bài sáng tác tức thời, những bài nhạc riêng lẻ thì Sibelius là một công cụ làm sách nhạc tuyệt hảo. Bởi vì, Sibelius mạnh về dàn trang và các tùy chọn cũng rất nhiều so với Encore. Với bộ cài đặt và thư viện sampler khoảng hơn 4GB, Sibelius đáp ứng tất cả các nhu cầu về ký âm, hòa âm phối khí... Chẳng những vậy Sibelius 6 còn có thế mạnh về các định dạng đồ họa và audio. Từ file Sibelius có thể export ra nhiều định dạng khác nhau như PDF, EPS, WAV....

Tải Sibelius tại trang: http://www.sibelius.com/cgi-bin/download/get.pl?com=sh&prod=sibdemo

 

4. Desktop Music là một công cụ soạn nhạc tiện dụng và khá uyển chuyển trên máy tính. Bạn có thể cắt, dán, sao chép các nốt giống như một văn bản thông thường. Với 5 piano, 5 guitar, trống, bass, mandolin, banjo và ukulele, Bạn có thể tùy nghi sử dụng riêng rẽ từng nhạc cụ hoặc kết hợp chúng lại với nhau. Bạn có thể dễ dàng dùng lại những thang âm, hợp âm phù hợp với nhạc cụ rồi áp dụng chúng vào bài nhạc của mình.

 

Xem thông tin chi tiết của Desktop Music tại trang chủ: http://www.desktopmusic.com

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek