Chủ Nhật, 13/10/2024 17:23 CH
Website và các bước để xây dựng website
Thứ Tư, 27/06/2012 08:00 SA

Website có thể hiểu đơn giản như là một văn phòng ảo của doanh nghiệp trên mạng internet, bao gồm toàn bộ thông tin, dữ liệu, hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ và hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần trang bị những kiến thức về website để có thể thiết lập một website thương mại điện tử đúng hướng.

 

website120627.jpg
Ảnh minh họa: Internet

Các yêu cầu tối thiểu của 1 website

 

Để thành lập và hoạt động, doanh nghiệp đó phải đáp ứng được tối thiểu 3 yếu tố căn bản: tên doanh nghiệp, trụ sở hoạt động của doanh nghiệp và các yếu tố vật chất kỹ thuật, máy móc và con người

 

Các bước để xây dựng website

 

Bước 1: Xác định phương hướng

 

Xác định loại hình website B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) hay B2C (doanh nghiệp với người tiêu dùng) để định hướng phát triển website.

 

Bước 2: Lập kế hoạch

 

Hai yếu tố quan trọng cần làm rõ là tác động của website đến người xem và phong cách của website. Trước tiên phải làm cho khách hàng cảm thấy yên tâm về chất lượng hàng hóa và dịch vụ. Nguyên tắc là nhất thiết bạn phải có một phong cách riêng. Phong cách của website phải được dựa trên mục đích và đối tượng của nó.

 

Nội dung là những gì bạn sẽ trưng bày trên website để thực hiện mục đích của mình. Website phải nhấn mạnh được những gì riêng nhất của doanh nghiệp. Sau đó bạn cần có định hướng kỹ thuật và các yêu cầu kỹ thuật để có thể đạt được mục đích của mình.

 

Kế đến, bạn phải xác định được nguồn cung cấp tài liệu, bạn có thể lên danh sách các tài liệu cần thiết và nguồn cung cấp cho từng tài liệu.

 

Bước 3: Viết nội dung

 

Xây dựng sơ đồ trang: sơ đồ trang (sitemap) là cấu trúc nội dung của website, các vấn đề cần đề cập trong từng nội dung. Để cho dễ, bạn nên xây dựng theo dạng cây với các khung ghi các nội dung và các đường nối thể hiện cấu trúc.

 

Hình ảnh dùng để minh họa cho phần lời nên phải lựa chọn thật cẩn thận. Hình ảnh phải chứa đựng thông tin, đẹp và ấn tượng.

 

Bước 4: Thiết kế

 

Chọn ý tưởng thiết kế: Ý tưởng có thể được thể hiện bằng nhiều cách khác nhau. Bạn phải bàn bạc với người thiết kế để tìm ra cách thể hiện thỏa đáng nhất. Sau khi duyệt ý tưởng, bạn phát triển ý tưởng đó thành tổng thể hoàn chỉnh. Trước hết bạn chọn một số thành phần tiêu biểu; định vị rồi chọn tỉ lệ tương ứng với nhau và tương ứng với toàn bộ tổng thể. Sau đó bạn thêm các đặc điểm phụ vào.

 

Giao diện là bộ phận giao tiếp giữa người sử dụng với các nội dung của website, giúp hướng dẫn người truy cập điều khiển và sử dụng website. Nội dung của website được thể hiện trên giao diện bằng các biểu tượng, các nút điều khiển và các liên kết. Để cho người sử dụng dễ tìm thông tin mà họ mong muốn, bạn nên thiết kế giao diện đơn giản. Quan trọng nhất vẫn là tên của nút điều khiển và các liên kết. Đặt tên nút điều khiển sao cho ngắn gọn nhưng dễ hiểu và chính xác.

 

Bước 5: Lập trình

 

Phần này bạn có thể nhờ đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế - lập trình web tư vấn.

 

Bước 6: Marketing và duy trì

 

Công cụ tìm kiếm là phương pháp được 85% số người truy cập dùng để di chuyển trên mạng. Do đó việc đăng ký website của bạn trên các công cụ tìm kiếm là vô cùng quan trọng. Bạn có thể đăng ký trên một số công cụ tìm kiếm phổ biến như Google, Yahoo…

 

HƯƠNG XUÂN (giới thiệu)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek