Thứ Hai, 14/10/2024 07:25 SA
Cách phục hồi dữ liệu trên đĩa CD/DVD bị hỏng
Thứ Sáu, 18/05/2012 13:00 CH

Đôi khi bạn cần phải cài đặt một phần mềm từ đĩa CD/DVD hoặc muốn sao chép dữ liệu trên đĩa vào máy tính nhưng lại không thể truy cập dữ liệu trên đĩa vì nó đã bị trầy xước và hư hỏng. Với các phần mềm hỗ trợ chức năng này sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề một cách hiệu quả.

CD-Recovery.jpg

Giao diện phần mềm Portable CD Recover

Portable CD Recover: Tiện ích này được thiết kế để phục hồi càng nhiều các thông tin trên đĩa CD/DVD bị hỏng càng tốt. Chương trình này được tối ưu hóa cho việc phục hồi dữ liệu là video từ đĩa CD . Bạn tải về sử dụng miễn phí cho mọi Windows tại: http://www.adrianboeing.com/files/cdcopy.exe

Sau khi tải về, bạn kích đúp chuột vào tập tin cdcopy.exe để kích hoạt chương trình lên mà không cần cài đặt. Từ giao diện chính, bạn bấm nút Input File để chọn đĩa CD/DVD nguồn cần khôi phục dữ liệu, khung Output Directory để bạn chọn thư mục lưu các dữ liệu mà chương trình khôi phục được.

Tiếp theo, phía dưới khung Copy cung cấp cho bạn 3 tùy chọn để đọc và khôi phục dữ liệu. Mặc định sẽ không đọc các phần bị lỗi (Quit on read error), nhưng bạn có thể chỉ định phần dung lượng giới hạn đọc bị lỗi (Skip in read error) hay bỏ qua phần bị lỗi nếu gặp phải (Continuous rety on read error). Cuối cùng bạn bấm nút Copy để chương trình thực hiện.

BadCopy Pro 4.00: là một phần mềm phục hồi dữ liệu, cứu dữ liệu  hàng đầu cho đĩa mềm, CD, DVD, thẻ nhớ, USB và những phương tiện lưu trữ khác. BadCopy Pro 4.00 có thể phục hồi và cứu hiệu quả những dữ liệu bị mất hay bị dán đoạn, không thể đọc, không thể format, hay những đĩa bị lỗi. Download phần mềm tại địa chỉ: http://download.jufsoft.com/download/badcopy-setup.exe

BadCopy Pro 4.00 thích hợp Win 95/98/2000/XP…Sử dụng BadCopy Pro 4.00 thì an toàn và hầu như không có rủi ro. Phần mềm này không thể viết dữ liệu trên đĩa gốc (đĩa nguyên bản) của bạn, nhưng lưu dữ liệu được phục hồi đến một thư mục mới mà bạn chỉ định.

Một vài tình huống mà BadCopy Pro có thể hỗ trợ: Sửa chữa đĩa mềm bị hư và phục hồi dữ liệu; Phục hồi dữ liệu CD bị hư và có khuyết điểm bao gồm CD-ROM, CD-R và CD-RW; Phục hồi dữ liệu DVD bị hư và có khuyết điểm bao gồm DVD-ROM, DVD+R/W và DVD-R/W; Phục hồi những dữ liệu không đọc được trong đĩa mềm CD và DVD;  Cứu những file bị mất từ đĩa mềm CD & DVD: Phục hồi những file không thể đọc và bị sửa đổi...

IsoPuzzle: là phần mềm phục hồi nhiều dữ liệu nhất có thể trên đĩa CD/DVD bị trục trặc trong quá trình ghi đĩa hoặc bị trầy xước. IsoPuzzle tạo ra một tập tin ảnh đĩa ISO cho đĩa CD/DVD được đặt vào khay đựng đĩa. Tất cả các cung từ (sector) tốt sẽ được đọc mà không gặp phải lỗi nào, sau đó được ghi lại chính xác và được đánh dấu bằng cờ tốt, ngược lại những cung từ hỏng được nhận diện bằng cờ xấu. Download phần mềm tại địa chỉ: http://www.videohelp.com/tools/IsoPuzzle

Deaddiskdoctor.jpg

Sau khi chương trình Dead Disk Doctor phục hồi các file bị hỏng.

CD Recovery Toolbox (http://www.oemailrecovery.com/downloads/CDRecoveryToolboxFreeSetup.exe) là một ứng dụng miễn phí của hãng OE-MailRecovery có chức năng sửa chữa và phục hồi dữ liệu trên đĩa CD/DVD bị hỏng. Sau khi cài đặt ứng dụng vào máy tính, bạn chỉ cần đơn giản duyệt đến ổ đĩa CD/DVD, chọn những tập tin muốn khôi phục và chương trình sẽ bắt đầu quá trình thực thi nhiệm vụ. Tuỳ thuộc vào kích thước dữ liệu mà quá trình này có thể diễn ra trong khoảng thời gian ngắn hoặc dài.

Dead Disk Doctor (http://deaddiskdoctor.com): cho phép bạn sao chép tập tin từ đĩa CD/DVD bị trầy xước hoặc bị hỏng và giúp bạn sửa CD/DVD hỏng bằng một quy trình rất đơn giản. Chương trình có thể phục hồi mọi định dạng tập tin mà bạn mong muốn. 

N. MINH (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek