Thứ Hai, 14/10/2024 23:19 CH
Thay “áo” cho Windows XP
Thứ Sáu, 20/04/2012 14:19 CH

Mặc dù số người dùng văn phòng vẫn đang sử dụng máy tính chạy trên hệ điều hành Windows XP, nhưng vẫn có thể trải nghiệm một số hệ điều hành mới ngay trên nền tảng Windows XP.

gh120420.jpg

Giao diện Windows 8

Với bộ phầm mềm Eight Remix Xp của hãng Niwrad Soft người dùng máy tính giờ đây đã có thể "thay áo" cho hệ điều hành XP "cổ lỗ" thành giao diện của Win 8 tuyệt đẹp.

Bộ phần mềm sẽ thay gần như toàn bộ giao diện của Windows XP sang Windows 8 với các thành phần gồm bộ theme, style, bộ biểu tượng icon, bộ hình nền, màn hình khởi động, start menu, font chữ, trình quản lý Windows Explorer, trình nghe nhạc Windows Media Player…

Việc thực hiện việc “thay áo” cho Windows XP như trên rất đơn giản. Bạn tải phần mềm Eight Remix XP với dung lượng chỉ hơn 20MB tại địa chỉ http://www.mediafire.com/?vz6l4rlr24s7m4l

Sau đó bạn khởi chạy file thực thi Eight Remix Xp.exe. Bấm Next tại các bước tiếp theo, sau khi cài đặt xong chương trình sẽ yêu cầu bạn khởi động lại hệ thống để hoàn tất việc chuyển đổi giao diện của hệ điều hành.

Vista Visual Styles: Nếu cảm thấy yêu thích Windows Vista hơn so với giao diện màu mè của Windows 7, thì bạn có thể sử dụng tiến ích này để giúp Windows XP “khoác tấm áo” của Windows Vista.

Download chương trình tại địa chỉ: http://s4.invisionfree.com/12A11_LHP/ar/t6.htm

Sau khi download, đầu tiên bạn kích hoạt file ‘UXTheme Multi-Patcher 5.0.exe’, sau đó kích hoạt tiếp file ‘Vista Visual Styles Pack 6.0.exe’ để tiến hành cài đặt và thay đổi giao diện Windows XP.

hg120420.jpg

Giao diện Mac OS

FlyakiteOSX: Nếu cảm thấy không ưng ý với giao diện của Windows XP, bạn cũng có thể thử khoác “tấm áo” của “người hàng xóm” Mac OS. 

Để làm được điều này, bạn chỉ việc download FlyakiteOSX tại địa chỉ: http://www.softbuzz.net/Windows/Desktop/Themes-Wallpaper/FlyakiteOSX_63.html

Sau khi cài đặt, các biểu tượng, giao diện và hiệu ứng trên Windows XP sẽ tự động được thay đổi như trên hệ điều hành Mac. Trong trường hợp không muốn tiếp tục sử dụng giao diện này, bạn chỉ việc tiến hành gỡ bỏ tiện ích theo cách thông thường, Windows XP sẽ được trả về giao diện cũ.

Seven Transformation Pack là tiện ích miễn phí, cho phép biến Windows XP/Vista thành người “em út” Windows 7.

Download chương trình tai địa chỉ: http://soft4all.info/free-software-download/seven-transformation-pack-bring-windows-7-style-to-windows-xp/

Không chỉ mang dáng dấp của Windows 7, tiện ích còn mang các hiệu ứng, biểu tượng, sitebar và các tính năng đặc trưng của Windows 7 đến cho “người anh” Windows XP/Vista (thậm chí cho cả Windows 2003).

N. MINH (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek