Theo kết quả đo kiểm do Bộ Thông tin và Truyền thông mới công bố, chất lượng của MobiFone, VinaPhone và Viettel đều vượt xa tiêu chuẩn ngành, song thứ tự giữa các hãng thay đổi đáng kể so với năm ngoái.
Cả nước có trên 80 triệu thuê bao di động. Ảnh: T.Sơn.
Trong số các chỉ tiêu đo kiểm quan trọng nhất, MobiFone và VinaPhone là 2 mạng di động có kết quả gần tương đương nhau, xếp cuối là Viettel. Với chỉ tiêu về chất lượng thoại, MobiFone đứng đầu bảng xếp hạng với 3,54 điểm, tiếp đó là VinaPhone đạt 3,52 điểm. Đứng vị trí thứ 3 là mạng di động có số lượng thuê bao lớn nhất hiện nay là Viettel với 3,47 điểm.
Về chỉ tiêu tỷ lệ cuộc gọi tới dịch vụ hỗ trợ khách hàng chiếm mạch thành công và nhận được tín hiệu trả lời của điện thoại viên trong 60 giây (gọi thành công đến trung tâm giải đáp khách hàng), MobiFone và VinaPhone cùng đạt tỷ lệ 98,82% còn Viettel đạt tỷ lệ 96,08%. Trong số các chỉ tiêu được đo kiểm, cả 3 mạng di động đều đạt chỉ tiêu thiết lập cuộc gọi thành công với tỷ lệ gần như tối đa. Trong đó VinaPhone đạt 99,63%; Viettel 99,08%; MobiFone 98,97%.
Theo đánh giá của các chuyên gia đo kiểm Cục quản lý chất lượng, Bộ Thông tin và Truyền thông, kết quả đo kiểm năm nay của các mạng di động đều rất tốt so với năm trước. Riêng MobiFone, mạng di động này liên tục trong 3 năm đều đạt chất lượng thoại của điện thoại cố định và điểm đo kiểm ở chỉ tiêu quan trọng này luôn đứng đầu trong số tất cả các mạng di động tại Việt
Năm nay, trong số các mạng di động, VinaPhone là mạng có kết quả tiến bộ rất rõ rệt. Đây cũng là năm đầu tiên điểm chất lượng thoại của VinaPhone đạt điểm chất lượng thoại của điện thoại cố định (điểm thoại >= 3,5). Tuy nhiên, đây cũng là năm đầu tiên Viettel bị tụt điểm về chất lượng thoại và chỉ tiêu đo kiểm không đạt chất lượng thoại của điện thoại cố định.
Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, thị trường viễn thông Việt
Theo VNE