Thứ Năm, 10/10/2024 16:29 CH
Ra mắt dự án HERmentor - hỗ trợ nữ doanh nhân miền Trung
Thứ Bảy, 28/09/2024 09:00 SA

Lãnh đạo MITC và SHi ký kết hợp tác triển khai dự án “HERmentor”. Ảnh: CTV

Trong khuôn khổ sự kiện Horecfex 2024 do Liên chi hội Khách sạn Việt Nam và Cung Hội nghị Quốc Tế Ariyana Đà Nẵng tổ chức, Trường cao đẳng Công Thương miền Trung (MITC) đã ký kết thỏa thuận hợp tác với SONGHAN Incubator (SHi) về phát triển du lịch ẩm thực bền vững và triển khai chương trình HERmentor.

 

HERmentor là dự án hỗ trợ khởi nghiệp dành cho phụ nữ với mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp nữ ở các tỉnh khu vực miền Trung. Dự án tập trung vào việc cung cấp các khóa đào tạo, cố vấn và hỗ trợ phát triển ý tưởng kinh doanh cho các nữ doanh nhân, giúp họ nâng cao kỹ năng quản lý và tăng cường năng lực cạnh tranh.

 

Theo thỏa thuận này, MITC sẽ đồng hành với SHi trong việc đưa các khóa đào tạo và chương trình hỗ trợ khởi nghiệp đến với học sinh, sinh viên của MITC, cũng như các dự án khởi nghiệp nữ tại Phú Yên và các tỉnh khu vực Nam Trung Bộ.

 

Mục tiêu của thỏa thuận là xây dựng và phát triển hệ sinh thái du lịch ẩm thực miền Trung, tạo ra giá trị mới cho du khách thông qua các sản phẩm ẩm thực đặc trưng. Ngoài ra, chương trình còn tập trung vào việc nâng cao kỹ năng và tư duy khởi nghiệp cho các nhà sáng lập nữ trẻ tuổi, đặc biệt là trong lĩnh vực ẩm thực và du lịch, nơi họ có thể tận dụng các lợi thế tại địa phương.

 

Theo TS Trần Kim Quyên, Hiệu trưởng MITC, việc ký kết thỏa thuận hợp tác này không chỉ mở ra cơ hội mới cho học sinh, sinh viên và các dự án khởi nghiệp tại miền Trung, mà còn khẳng định cam kết của hai bên trong việc thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, nhất là cho phụ nữ, góp phần thúc đẩy kinh tế và tạo cơ hội phát triển cho phụ nữ trong khu vực. Đây là mô hình kết nối giữa giáo dục và khởi nghiệp, giúp MITC trở thành trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp đáng tin cậy tại khu vực.

 

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek