Thứ Năm, 10/10/2024 18:26 CH
Sôi nổi các hoạt động đồng hành cùng tân sinh viên
Thứ Năm, 26/09/2024 07:10 SA

Đoàn trường đại học Xây dựng Miền Trung huy động lực lượng đoàn viên hỗ trợ tân sinh viên trong ngày nhập học. Ảnh: NHƯ THANH

Những ngày qua, tại các trường đại học trên địa bàn tỉnh, hàng loạt hoạt động chào đón tân sinh viên được tổ chức, giúp sinh viên hòa nhập với môi trường học tập mới.

 

Nhiều hình thức chào đón

 

Để hỗ trợ tân sinh viên khóa mới, Trường đại học Xây dựng Miền Trung (MUCE) đã tổ chức chương trình cho sinh viên nhập học. Ngoài việc huy động gần 50 giảng viên, sinh viên hướng dẫn làm thủ tục, hồ sơ, các chương trình văn nghệ, giao lưu cũng được diễn ra sôi nổi. Sau khi làm thủ tục nhập học xong, tân sinh viên có nhu cầu ở ký túc xá được Đoàn thanh niên và Phòng Công tác học sinh - sinh viên hướng dẫn đăng ký.

 

Em Trần Nguyễn Hoàng Duy (huyện Phú Hòa), tân sinh viên khoa Xây dựng của MUCE cho biết: Được các thầy cô và anh chị sinh viên khóa trước hướng dẫn, em thấy tự tin hơn khi bước vào giảng đường đại học. Em cũng đã được đi tham quan thư viện trường, nhà thi đấu, tham gia một số hoạt động giao lưu với các anh chị trong khoa.

 

Thủ tục nhập học năm nay của Trường đại học Phú Yên có nhiều thay đổi theo hướng tinh gọn và khoa học hơn. Để tạo điều kiện thuận lợi cho tân sinh viên đến nhập học, nhà trường bố trí sơ đồ hướng dẫn nhập học theo quy trình rõ ràng, được niêm yết tại nhiều vị trí. Ngoài ra, nhà trường cũng trang trí góc để sinh viên và phụ huynh chụp ảnh check-in, tham gia mini game tặng quà cùng các đơn vị đồng hành với chương trình. Chị Nguyễn Thị Thúy, một phụ huynh của tân sinh viên năm nay cho biết: Nhà trường đã mang đến không khí tiếp đón vui tươi, xóa tan những lo lắng của tôi và con gái. Qua tham quan cơ sở vật chất của nhà trường, tôi thêm yên tâm khi con theo học.

 

Tại Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên, các tân sinh viên được tiếp cận với hàng loạt CLB dành cho sinh viên. Anh Trần Bình Phương, Bí thư Đoàn trường cho biết: Hiện nhà trường có nhiều CLB như: Truyền thông, nghệ thuật, sách và tôi… hoạt động khá mạnh, thu hút nhiều sinh viên tham gia. Đây không chỉ là hình thức sinh hoạt ngoại khóa giúp tân sinh viên có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, thể hiện năng khiếu mà còn là môi trường để các em cùng nhau học tập, phát huy tính tích cực trong các hoạt động xã hội.

 

Tạo môi trường năng động

 

Vừa trở thành tân sinh viên khoa Du lịch của Trường đại học Phú Yên, em Nguyễn Thị Ngọc Huyền đã được tham dự hội thảo Phát triển bền vững du lịch Phú Yên do nhà trường phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức. Huyền hào hứng chia sẻ: Đây là lần đầu tiên em tham gia một hội thảo quy mô với nhiều chuyên gia trình bày tham luận. Đây là cơ hội giúp sinh viên hình thành kỹ năng, tạo nền tảng để học tập và có khả năng tham gia viết dự án, nghiên cứu khoa học trong thời gian theo học tại trường.

 

Theo TS Trần Lăng, Hiệu trưởng Trường đại học Phú Yên, ngoài việc chỉ đạo các khoa tổ chức hoạt động chào đón tân sinh viên, để công tác đón tiếp tân sinh viên diễn ra nhanh chóng, chu đáo, nhà trường đã linh hoạt ứng dụng chuyển đổi số trong quá trình tuyển sinh và nhập học. Ngoài ra, nhà trường cũng tiến hành sửa sang, bổ sung cơ sở vật chất, phòng học; kiểm tra, rà soát trang thiết bị dạy và học nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu học tập cho sinh viên. Trong những ngày nhập học đầu tiên, tân sinh viên có thể cảm nhận được sự nhiệt tình, tận tâm và không khí thoải mái; qua đó giúp các em phấn khởi, tự tin hơn.

 

Cho rằng nhiệm vụ của giáo dục đại học không chỉ là truyền thụ và tạo ra tri thức, TS Phan Văn Huệ, Hiệu trưởng MUCE nhìn nhận: Môi trường đại học giúp phát hiện năng lực, bồi dưỡng các giá trị, tạo nền tảng để sinh viên được phát triển toàn diện; đồng thời phát huy tốt nhất tiềm năng, khả năng sáng tạo. Ngay từ những ngày đầu nhập học, nhà trường tạo điều kiện để sinh viên chủ động tiếp cận với môi trường đại học hiện đại theo hướng lấy người học làm trung tâm, tạo điều kiện để các em phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất. Đây là nền tảng quan trọng để các em tự tin hoàn thành các chương trình đào tạo với tâm thế của những công dân toàn cầu. 

 

Từ đầu tháng 9, hầu hết cơ sở giáo dục đại học tổ chức hoạt động như: tham quan cơ sở hạ tầng, khuôn viên, sinh hoạt đầu khóa, tìm hiểu các CLB kết nối với sinh viên khóa trước... qua đó giúp tân sinh viên nhanh chóng hòa nhập môi trường học tập mới.

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek