Thứ Hai, 20/05/2024 04:05 SA
Sức hút từ một đêm diễn của CLB Tiếng Anh
Thứ Năm, 23/11/2023 15:00 CH

Một tiểu phẩm tại đêm diễn. Ảnh: XUÂN TRINH

Câu lạc bộ (CLB) Tiếng Anh, Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh vừa tổ chức đêm diễn và hoạt động ngoại khóa với chủ đề “Gia đình và sự trân trọng” tại Nhà văn hóa Diên Hồng (TP Tuy Hòa), thu hút khoảng 1.000 cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh trong và ngoài trường đến xem, cổ vũ. Chương trình nhằm tạo cơ hội để học sinh giao lưu ngôn ngữ Anh, học mà chơi, chơi mà học.

 

Gửi gắm thông điệp

 

Mở đầu chương trình là tiết mục nhảy hiện đại rất sôi động do các bạn trong CLB Tiếng Anh biểu diễn. Tiếp đó các bạn thể hiện tiểu phẩm “Deal or Destiny” nói về một chàng trai đua đòi, lười học, đánh đổi nhiều thứ để có được những gì mình muốn. Sau nhiều biến cố, chàng trai thức tỉnh quay về với gia đình và làm lại từ đầu.

 

Tiểu phẩm cảnh tỉnh các bạn trẻ không nên đua đòi mà đánh mất tình bạn, gia đình. Theo Văn Uyên Bình, lớp 12 Anh 2, đồng Chủ nhiệm CLB Tiếng Anh Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, đối với mỗi người, gia đình luôn quan trọng nhất nhưng đôi khi vì bộn bề cuộc sống và những ham muốn bên ngoài mà quên đi gia đình của mình. Chính vì vậy, CLB Tiếng Anh chọn chủ đề gia đình và sự tri ân để nhắc nhở các bạn để tâm nhiều hơn về tình yêu thương gia đình.

 

Là một trong những phụ huynh có mặt rất sớm để xem chương trình, bà Võ Thị Mỹ Hằng ở phường 7 (TP Tuy Hòa) chia sẻ: “Tiểu phẩm của các con đã truyền tải những thông điệp ý nghĩa, bổ ích đối với lứa tuổi học trò, giúp các con có cái nhìn đúng đắn hơn về những khía cạnh trong cuộc sống”.

 

Chương trình cũng dành những câu hỏi cho khán giả trả lời có thưởng, tạo cho đêm diễn thêm phần sinh động. Theo cô Vũ Mai Vy, giáo viên Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, chương trình do CLB Tiếng Anh tổ chức đã chuyển tải được thông điệp xoay quanh việc định hướng cho các bạn trẻ có cái nhìn đúng đắn hơn trong học tập, ứng xử với bạn bè, tình yêu thương gia đình, người thân và biết tránh xa những cạm bẫy, ham muốn trong cuộc sống. Chương trình được chuẩn bị công phu, sáng tạo, hấp dẫn người xem. Đặc biệt, các em có một đêm diễn toàn tiếng Anh, giúp nhiều bạn trẻ có cơ hội giao lưu, học hỏi, có động lực để học tập.

 

Sức hút từ một sân chơi

 

Hằng năm, CLB Tiếng Anh Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh đều tổ chức đêm diễn và hoạt động ngoại khóa với những chủ đề khác nhau. Chương trình trở thành thương hiệu, lan tỏa đến nhiều bạn trẻ yêu thích môn Tiếng Anh trên địa bàn TP Tuy Hòa đến xem. Theo Văn Uyên Bình, chương trình năm nay CLB xuất bán 800 vé, mỗi vé 25.000 đồng. Trong đó CLB mở bán vé online và chỉ trong 3 phút bán được 600 vé, 200 vé còn lại CLB dành bán cho học sinh 3 trường THCS Lương Thế Vinh, Hùng Vương, Trần Quốc Toản để các em có cơ hội cùng giao lưu. Mặc dù vé bán sớm cả chục ngày, nhưng gần đến ngày diễn ra chương trình, nhiều bạn còn hỏi mua vé, nhưng CLB không thể xuất vé thêm, vì sức chứa Nhà văn hóa Diên Hồng có hạn.

 

Nguyễn Ngọc Anh Thư, lớp 8A, Trường THCS Hùng Vương cho biết: “Khi nghe CLB Tiếng Anh Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh tổ chức đêm diễn, em không “săn” được vé nên đành mua lại của người khác. Các anh chị diễn rất hay, câu chuyện có sự đầu tư và ý nghĩa. Đặc biệt các anh chị nói bằng tiếng Anh, tạo cho em động lực để học tập môn này”.

 

CLB Tiếng Anh Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh hiện có hơn 100 thành viên là học sinh trong trường. Đây là những bạn có tâm huyết, sáng tạo, đam mê phát huy tài năng và cùng sở thích. “CLB có các ban: nội dung, truyền thông, nhân sự, nhảy, kịch, kỹ thuật, nhạc cụ, hậu cần, tài chính đối ngoại và ban phát triển trò chơi, nhờ đó mọi hoạt động của CLB đều trôi chảy. Khi tổ chức đêm diễn tại Nhà văn hóa Diên Hồng, các thành viên trong ban hoàn thành nhiệm vụ rất tốt, để lại nhiều dư âm tích cực cho người xem”, Phan Gia An, lớp 12 Anh 1, đồng chủ nhiệm CLB Tiếng Anh nói. 

 

Chương trình của CLB Tiếng Anh không chỉ tạo cơ hội cho học sinh nhà trường thể hiện phẩm chất, phát huy tài năng, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, kỹ năng lãnh đạo… mà còn là sân chơi bổ ích cho học sinh trên toàn tỉnh giao lưu, học hỏi, lan tỏa niềm đam mê ngôn ngữ Anh.

 

Thy Hunh Tn Châu, Hiu trưởng Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek