Chủ Nhật, 08/09/2024 09:52 SA
Tăng cường chuyển đổi số trong truyền thông giáo dục đại học
Chủ Nhật, 15/10/2023 07:00 SA

Bộ GD-ĐT vừa tổ chức Hội nghị công tác văn phòng và truyền thông khối các cơ sở giáo dục đại học năm 2023 tại TP Hồ Chí Minh. Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Hoàng Minh Sơn tham dự.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi chuyên đề về giáo dục đại học; truyền thông giáo dục đại học - thực trạng, thách thức và giải pháp; triển khai cơ sở dữ liệu giáo dục đại học. Nhiều thông tin từ kinh nghiệm thực tiễn triển khai hoạt động truyền thông và công tác văn phòng, đặc biệt là nhiệm vụ chuyển đổi số đã được đại điện các cơ sở giáo dục đại học chia sẻ, trao đổi.

 

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác truyền thông trong công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Theo đó, muốn đổi mới căn bản giáo dục toàn diện cho giáo dục cần có sự chung sức, có tiếng nói chung từ cấp cơ sở. Truyền thông trong giáo dục cần tập trung các vấn đề vĩ mô, truyền thông chính sách cho cả hệ thống giáo dục. Về phương thức, việc truyền thông cần tập trung vào sứ mạng của toàn ngành thay vì chỉ tập trung vào sứ mạng của riêng từng cơ sở đại học. Truyền thông cũng cần nêu được giá trị, lợi ích của giáo dục đại học cho người học, giúp xã hội tin tưởng.

 

Quá trình truyền thông cũng cần tập trung vào tính nhân bản của truyền thông, phát huy sức mạnh của hệ thống, tận dụng công nghệ. Các cục, vụ thuộc Bộ GD-ĐT cần dự báo những vấn đề lớn trong ngành, chuẩn bị tốt các nội dung để truyền thông; Văn phòng, Trung tâm truyền thông và sự kiện thuộc Bộ GD-ĐT là đầu mối kết nối thông tin giữa các đơn vị…

 

NHƯ THANH (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek