Thứ Hai, 20/05/2024 15:12 CH
Củng cố kiến thức cho học sinh yếu trong dịp hè
Thứ Sáu, 18/08/2023 16:50 CH

Trường THCS và THPT Võ Thị Sáu (huyện Tuy An) tổ chức ôn tập môn Tiếng Anh cho học sinh để thi lại xét lên lớp. Ảnh: CTV

Gần 1 tháng qua, các trường học tăng cường ôn tập, giúp học sinh yếu củng cố kiến thức để các em bước vào kỳ kiểm tra lại đạt kết quả tốt nhất.

 

Tăng cường ôn tập

 

Để củng cố kiến thức cho học sinh yếu, đầu tháng 8/2023, các trường học thông báo đến phụ huynh, học sinh thuộc diện thi lại đến trường ôn tập để thi lại xét lên lớp theo đúng quy định. Cô Lê Thị Hương Thu, Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Trưng Vương (TP Tuy Hòa), cho biết: “Năm học 2022-2023, toàn trường có 1.805 học sinh, trong đó có 10 học sinh khối lớp 1 và 2 học sinh khối lớp 3 chưa đạt chuẩn kiến thức, kỹ năng. Từ ngày 15/7-15/8, nhà trường tổ chức ôn tập, củng cố kiến thức cho các em và tổ chức kiểm tra đánh giá năng lực, xét lên lớp”. Theo cô Thu, hàng tuần nhà trường cử giáo viên ôn tập từ thứ hai đến thứ sáu. Nội dung ôn tập phụ thuộc vào giáo viên chủ nhiệm đánh giá những học sinh lớp mình bị hổng kiến thức phần nào thì ôn tập phần đó, chủ yếu là các kiến thức, kỹ năng cơ bản. Học sinh lớp 1 thường hổng kiến thức về đánh vần, toán cộng, trừ…

 

Thầy Đỗ Thông, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường THCS và THPT Võ Thị Sáu (huyện Tuy An), chia sẻ: “Năm học 2022-2023, nhà trường có 76 học sinh khối lớp 6, lớp 7, lớp 8 thuộc diện thi lại. Các em học sinh yếu đa phần ở các môn Toán, Tiếng Anh, Khoa học tự nhiên… Từ đầu tháng 8/2023, nhà trường bắt đầu ôn tập kiến thức cơ bản cho các em trong 2 tuần và tổ chức kiểm tra, đánh giá lại kết quả, năng lực học sinh, những em đủ điều kiện mới cho lên lớp”.

 

Em Nguyễn Văn Trí, học sinh lớp 6, Trường THCS và THPT Võ Thị Sáu cho biết: “Em học yếu môn Toán, nên đầu hè em đi học kèm môn này và được thầy trong trường ôn tập thêm, hệ thống lại kiến thức. Hy vọng bài kiểm tra lần này em sẽ đạt điểm lên lớp”.

 

Về việc tổ chức ôn tập những học sinh yếu, các trường học phân công giáo viên biên soạn nội dung giảng dạy theo chuẩn kiến thức và kỹ năng; kế hoạch chương trình hiện hành của từng môn học. Những học sinh bỏ học trong hè năm 2023, cán bộ, giáo viên đến nhà động viên để các em đến trường ôn tập, thi lại xét lên lớp.

 

Đánh giá năng lực học sinh

 

Theo cô Lê Thị Hương Thu, việc kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh yếu, kém, nhà trường sẽ đánh giá thực chất, không chạy theo thành tích. Những em không đảm bảo kiến thức, kỹ năng sẽ phải ở lại lớp, tránh tình trạng học sinh ngồi nhầm lớp.

 

Một số phụ huynh có con học yếu, kém thuộc diện thi lại để xét lên lớp cũng mong muốn con em thi đạt kết quả, nếu vẫn không đảm bảo kiến thức, kỹ năng thì ở lại lớp. Chị Trần Thị Thu Cúc ở Hòa Quang Bắc (huyện Phú Hòa) có con học lớp 1, chia sẻ: “Con tôi tăng động nên nhận thức còn chậm. Cháu học hết lớp 1 nhưng môn Toán, Tiếng Việt còn yếu. Trong thời gian nghỉ hè, mỗi ngày ở nhà tôi đều dạy cho cháu, ngoài ra, cháu còn được giáo viên ôn tập thêm nên có phần tiến bộ. Đợt kiểm tra lại lần này nếu không đạt thì cháu ở lại lớp học thêm 1 năm nữa. Thà học trễ so với bạn bè 1 năm nhưng cháu sẽ vững kiến thức để lên các lớp sau học chắc hơn”.

 

Trưởng phòng GD-ĐT huyện Tây Hòa Lương Thái Nguyên cho biết: “Phòng GD-ĐT đã có văn bản yêu cầu các trường triển khai, tổ chức ôn tập hè và tổ chức thi lại, xét lên lớp cho học sinh yếu, kém trong năm học 2022-2023. Thời gian ôn tập từ 2-4 tuần, tổ chức kiểm tra, xét lên lớp trước ngày 21/8/2023”.

 

Việc tổ chức ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh yếu trong hè là rất cần thiết. Sở GD-ĐT chỉ đạo các đơn vị, trường học chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức ôn tập, kiểm tra lại, xét lên lớp cho học sinh đúng thời gian và quy chế để chuẩn bị bước vào năm học mới 2023-2024. Các trường phải thành lập hội đồng ra đề, in đề, coi thi, chấm thi nghiêm túc, đúng quy chế.

 

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Ngô Ngọc Thư

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek