Thứ Năm, 02/05/2024 09:28 SA
Cô Yên giỏi chuyên môn, nhiều sáng kiến trong dạy học
Thứ Tư, 04/01/2023 11:00 SA

Cô Đặng Thị Hoàng Yên (thứ hai từ trái qua) chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Sở GD-ĐT và lãnh đạo nhà trường sau khi nhận giải. Ảnh: HIẾU TRUNG

Với nhiều nỗ lực, cô Đặng Thị Hoàng Yên (SN 1989), giáo viên chủ nhiệm lớp 4D Trường tiểu học Âu Cơ (TP Tuy Hòa) đã giành giải nhất tại hội thi Giáo viên chủ nhiệm giỏi tiểu học cấp tỉnh năm học 2022-2023 (gọi tắt là hội thi Giáo viên giỏi cấp tỉnh). Đây là phần thưởng ý nghĩa và cũng là động lực để cô tiếp tục phấn đấu hơn nữa trong dạy học.

 

Xuất sắc hoàn thành các phần thi

 

Theo cô Yên, tham gia hội thi Giáo viên giỏi cấp tỉnh, cô và các đồng nghiệp khác trải qua 2 phần thi, gồm thực hành 1 tiết tổ chức hoạt động giáo dục và trình bày 1 biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp. Đối với tiết thực hành, cô chọn biện pháp nâng cao hiệu quả văn hóa đọc cho học sinh lớp 4. “Với học sinh tiểu học, yêu cầu đọc là rất lớn. Vì vậy, tôi muốn xây dựng thói quen đọc sách mỗi ngày cho học sinh. Tại lớp học, tôi tạo các góc đọc sách theo chủ đề như: Góc học tập, góc sáng tạo, góc văn hóa - nghệthuật. Bên cạnh đó, tôi còn khuyến khích học sinh làm thẻ thư viện, hướng dẫn các em chọn sách để đọc, gợi ý cách sắp xếp thời gian đọc sách; cổ vũ các em đọc sách vào các ngày nghỉ cuối tuần, vào các giờ giải lao, giờ sinh hoạt theo chủ điểm...”, cô Yên cho biết thêm.

 

Ở phần thi trình bày biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp, cô Yên xây dựng kế hoạch hoạt động giáo dục sinh hoạt lớp với chủ điểm “Kính trọng thầy cô, thân thiện bạn bè”. Trước khi bước vào tiết sinh hoạt lớp, cô Yên tổ chức trò chơi “Hộp quà may mắn” tạo không khí vui vẻ, giúp học sinh hứng thú để dẫn dắt vào bài mới. Sau khi tổ chức trò chơi, cô Yên sơ kết thi đua của lớp trong tuần qua và triển khai kế hoạch tuần mới. Để giáo dục niềm tin, tình cảm yêu quý, tôn trọng của học sinh dành cho thầy cô giáo, cô Yên cho lớp trưởng mời đại diện các tổ lên trình bày tiểu phẩm đã được chuẩn bị. Tiếp đó, với vai trò giám khảo, cô Yên đưa ra nhận xét, các học sinh sẽ biểu quyết bình chọn tiết mục hay nhất.

 

Ở phần thi này, cô Hoàng Yên được ban giám khảo hội thi đánh giá cao bởi sự linh hoạt trong ứng dụng công nghệ thông tin và hình ảnh sinh động để học sinh chú ý hơn. Thông qua tiết học này, cô Hoàng Yên đã giúp các em phát triển năng lực nghiên cứu, tăng cường tương tác giữa học sinh và giáo viên. “Đây là năm đầu tiên tôi tham gia hội thi Giáo viên giỏi cấp tỉnh nên khá áp lực, lo lắng. Tuy nhiên, với kinh nghiệm, tâm huyết trong nhiều năm giảng dạy, tôi đầu tư vào các bài giảng, nghiên cứu sâu về tính thực tiễn của giải pháp nên khi lên lớp rất tự tin, nhờ vậy đã thuyết phục được ban giám khảo”, cô Hoàng Yên nói.

 

Nhiều sáng kiến trong dạy học

 

Tốt nghiệp đại học ngành Giáo dục tiểu học, Trường đại học Phú Yên, năm 2016, cô Đặng Thị Hoàng Yên thi đỗ biên chế và được phân công giảng dạy tại Trường tiểu học Âu Cơ (TP Tuy Hòa). Tuổi nghề còn trẻ, cô Hoàng Yên luôn nỗ lực học hỏi các đồng nghiệp để trau dồi kiến thức, đồng thời tìm hiểu những biện pháp hữu hiệu để nâng cao chất lượng dạy và học. Trong các tiết dạy, cô Yên luôn đảm bảo giảng dạy có chất lượng, rèn luyện kỹ năng thực hành, phát huy tính tích cực, sáng tạo của học sinh...

 

Hơn 6 năm tuổi nghề, cô Yên tham gia nhiều hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường và đạt thành tích cao. Năm học 2018-2019, cô Yên đạt giải Viên phấn vàng cấp trường. Năm học 2019-2020, cô tiếp tục tham gia hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp trường và đạt giải nhì. Năm học 2022-2023, cô Yên giành giải xuất sắc tại hội thi Giáo viên giỏi cấp trường và cấp thành phố để bước vào hội thi Giáo viên giỏi cấp tỉnh.

 

Trong suốt thời gian giảng dạy, cô Hoàng Yên đã có nhiều sáng kiến trong dạy học. Cụ thể là sáng kiến “Nâng cao chất lượng rèn luyện nề nếp học sinh thông qua một số biện pháp giáo dục tích cực trong công tác chủ nhiệm lớp 4, Trường tiểu học Âu Cơ” năm học 2019-2020 và sáng kiến “Một số biện pháp nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp” năm học 2020-2021. Những sáng kiến của cô Yên đều được hội đồng sư phạm nhà trường công nhận, đưa vào áp dụng trong trường. Ngoài ra, cô Yên cũng đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở 2 năm. 

 

Cô Đặng Thị Hoàng Yên là giáo viên trẻ, năng động, nhiệt tình, chịu khó, tham gia nhiều cuộc thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp thành phố, cấp tỉnh đạt giải cao. Nhiều sáng kiến của cô Yên được nhà trường áp dụng vào dạy học trong những năm qua.

 

Cô Hồ Trương Thị Thái Kiều, Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Âu Cơ

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek