Thứ Bảy, 18/05/2024 10:05 SA
Bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục
Thứ Tư, 30/11/2022 06:00 SA

Theo Phòng GD-ĐT huyện Tây Hòa, toàn huyện có 11 trường mầm non công lập và 50 nhóm lớp mầm non ngoài công lập đang có học sinh học bán trú. Để đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm (ATTP) trong trường học, phòng GD-ĐT vừa có văn bản đề nghị các trường học trong huyện tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát vấn đề này.

 

Theo đó, các đơn vị phải kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc thực phẩm và các khâu: chế biến, bảo quản, vận chuyển thực phẩm trong các cơ sở giáo dục; tuân thủ quy trình giao nhận, kiểm thực 3 bước, lưu mẫu thực phẩm theo đúng quy định; sử dụng thực phẩm nấu chín và nước đã được đun sôi. Đồng thời nghiêm cấm không để các cơ sở sản xuất, cung cấp thực phẩm không đảm bảo đầy đủ các quy định về ATTP, không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP cung cấp thực phẩm hoặc suất ăn cho các trường học.

 

Phòng GD-ĐT huyện Tây Hòa cũng đề nghị các đơn vị tăng cường công tác y tế, vệ sinh môi trường trường học để phòng, chống và ngăn chặn các bệnh lây truyền do nguồn nước không bảo đảm; huy động đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, học sinh tham gia vệ sinh khuôn viên sân trường, khơi thông cống rãnh, thu gom rác thải xung quanh sân trường, vệ sinh khử khuẩn lớp học; tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình và chính quyền địa phương trong việc giáo dục, hướng dẫn trẻ, học sinh thực hiện các quy định về ATTP, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường...

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek