Thứ Năm, 02/05/2024 14:40 CH
Tăng cường phụ đạo học sinh yếu trong hè
Thứ Tư, 22/06/2022 13:00 CH

Trường THCS Trần Hưng Đạo (TX Đông Hòa) tổ chức dạy phụ đạo học sinh yếu khối lớp 7 của trường. Ảnh: THÀNH ĐỨC

Tuần qua, một số trường học trong tỉnh bắt đầu tổ chức dạy phụ đạo cho học sinh yếu, học sinh chưa hoàn thành chương trình, góp phần củng cố kiến thức để các em làm bài kiểm tra lại xét lên lớp, chuẩn bị cho năm học mới 2022-2023.

 

Trường THCS Trần Hưng Đạo (TX Đông Hòa) là một trong những trường chủ động tổ chức dạy phụ đạo cho học sinh yếu các khối lớp khá sớm. Theo thầy Võ Thành Đức, Hiệu trưởng nhà trường, trong hè, nhà trường dạy phụ đạo 3 môn gồm: Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh cho học sinh yếu các khối lớp. Bình quân mỗi khối lớp, nhà trường bồi dưỡng từ 10-15 em mỗi môn học. Do mỗi môn học có ít học sinh yếu nên nhà trường gộp tất cả học sinh các lớp trong khối lại thành một lớp để giáo viên thuận tiện ôn tập theo từng môn. Trong số học sinh yếu của trường có 2 trường hợp không đủ điều kiện, nhà trường sẽ kiểm tra lại sau khi dạy phụ đạo xong để xét lên lớp. “Mỗi tuần, nhà trường tổ chức dạy phụ đạo cho học sinh yếu 3 buổi vào các ngày thứ ba, thứ năm và thứ bảy trong tuần, mỗi buổi dạy từ 2-3 tiết. Kiến thức dạy phụ đạo đều nằm trong chương trình học sinh đã học ở năm học 2021-2022, nhằm củng cố kiến thức, giúp các em học tập tốt hơn trong năm học mới”, thầy Võ Thành Đức nói.

 

Để đảm bảo kiến thức cho học sinh yếu, học sinh chưa hoàn thành chương trình năm học 2021-2022, các trường học đang tiến hành dạy phụ đạo để tháng 8/2022 sẽ tổ chức kiểm tra, đánh giá lại năng lực học sinh. Những em nào đạt mới được lên lớp. Thầy Nguyễn Xuân Thiện, Hiệu trưởng Trường tiểu học Âu Cơ (TP Tuy Hòa) cho biết: “Hè năm nay, toàn trường có 18 học sinh yếu thuộc hai khối lớp 1, lớp 2 phải học phụ đạo trong hè. Trong đó, khối lớp 1 có 15 em và khối lớp 2 có 3 em. Những em này ở các lớp khác nhau, để thuận lợi cho việc dạy phụ đạo, nhà trường giao cho giáo viên chủ nhiệm có học sinh yếu tự dạy phụ đạo và linh hoạt dạy tại nhà hoặc tại trường. Đến giữa tháng 8/2022, nhà trường sẽ tổ chức kiểm tra lại kiến thức những em này. Nếu các em làm bài kiểm tra đạt, nhà trường xét lên lớp, còn chưa đạt bắt buộc các em phải ở lại lớp học thêm một năm nữa”. Theo thầy Nguyễn Xuân Thiện, trong 18 học sinh yếu phải dạy phụ đạo trong hè này có nhiều em tiếp thu rất chậm, một phần do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Có em đến đầu tháng 4/2022, phụ huynh mới cho con mình đến trường học trực tiếp nên bị hổng kiến thức, tiếp thu bài không kịp nên làm bài kiểm tra cuối học kỳ 1 và học kỳ 2 đều không đạt.

 

Trường tiểu học Bùi Thị Xuân (TP Tuy Hòa) hè năm nay cũng tổ chức dạy phụ đạo cho 32 học sinh yếu. Đây là những em làm bài các môn Toán hoặc Tiếng Việt chưa đạt. Trong đó, khối lớp 1, lớp 2 có 24 em và khối lớp 3, lớp 4 là 8 em. Thầy Nguyễn Phường, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Nhà trường đã giao cho những giáo viên chủ nhiệm có học sinh yếu dạy phụ đạo bắt đầu từ nay đến 20/8. Sau đó, trường tổ chức kiểm tra, học sinh nào đạt thì cho lên lớp; những em chưa đạt, giáo viên tiếp tục ôn tập đến trước ngày 5/9, nhà trường kiểm tra lần 2. Việc tổ chức dạy phụ đạo cho học sinh yếu trong hè, các giáo viên đều dạy miễn phí và ôn tập mỗi tuần 3 buổi. Những em kiểm tra lần hai không đạt yêu cầu sẽ phải ở lại lớp, mỗi năm học nhà trường có từ 1-2 trường hợp như vậy”. 

 

Hàng năm, Sở GD-ĐT đều chỉ đạo cho các phòng GD-ĐT, các đơn vị, trường học chủ động tổ chức dạy phụ đạo cho học sinh yếu, học sinh chưa hoàn thành chương trình, môn học để củng cố, bổ sung kiến thức cho các em. Đối với những em chưa hoàn thành, nhà trường tiếp tục kiểm tra vào cuối hè để xét lên lớp. Đối với những em đã hoàn thành nhưng quá trình học tập còn yếu, nhà trường củng cố kiến thức để các em học tốt hơn trong năm học mới. Đặc biệt, ở các xã miền núi, vùng sâu, vùng xa, học sinh dân tộc thiểu số nhà trường phải bổ sung tăng cường Tiếng Việt cho các em lớp 1, lớp 2.

 

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Thị Ngọc Ái

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek