Thứ Ba, 07/05/2024 14:08 CH
Open day 2022: Ngày hội bổ ích cho học sinh chọn ngành nghề
Thứ Ba, 24/05/2022 11:53 SA

Các em học sinh lớp 12 rất thích thú khi tham quan các mô hình sáng tạo của các anh chị sinh viên Trường đại học Xây dựng Miền Trung. Ảnh: TRẦN QUỚI

Trong bối cảnh có rất nhiều thông tin về tuyển sinh đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) khiến cho các em học sinh cuối cấp THPT đang tập trung cho cuộc thi tốt nghiệp, đồng thời xét tuyển vào ĐH, CĐ; Trường đại học Xây dựng Miền Trung đã có cách làm sáng tạo trong tư vấn tuyển sinh. Với việc tổ chức chương trình Open day 2022, trường đã giúp các em học sinh lớp 12 có buổi trải nghiệm lý thú và bổ ích.

 

Chương trình Open day 2022 do Trường đại học Xây dựng Miền Trung tổ chức đã thu hút hơn 400 học sinh phổ thông các trường: THCS và THPT Nguyễn Viết Xuân, THCS và THPT Võ Thị Sáu (huyện Tuy An), THPT Nguyễn Văn Linh, THPT Lê Trung Kiên (TX Đông Hòa), Trường THPT Trần Suyền (huyện Phú Hòa) tham gia.

 

Các em học sinh tham gia chương trình được nhà trường trực tiếp giải đáp thắc mắc các nội dung liên quan đến Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, về xét tuyển ĐH, CĐ năm 2022, những chính sách ưu tiên khi theo học tại Trường đại học Xây dựng Miền Trung. Chương trình còn tư vấn cho học sinh về lựa chọn ngành nghề để có lựa chọn phù hợp với bản thân.

 

Tham gia chương trình Open day 2022, các em học sinh còn được trực tiếp tham quan các khoa đào tạo, mô hình, xưởng thực hành, phòng thí nghiệm… của trường. Thông qua những trò chơi sáng tạo, những trải nghiệm lớp học thực tế, các bạn học sinh được tìm hiểu về các lĩnh vực đào tạo, từ đó giúp các em có sự nhìn nhận đầy đủ, thực tế về nhà trường và có sự lựa chọn phù hợp trong mùa tuyển sinh 2022.

 

Em Phạm Ngọc Cường, Trường THPT Trần Suyền chia sẻ: “Được nghe các giảng viên trình bày về các mô hình học tập, được sờ vào những sản phẩm sáng tạo của các anh chị sinh viên, được tham quan thực tế về các khoa, các ngành học, cơ sở vật chất, khu vui chơi thể thao, em thực sự cảm nhận được một phần về đời sống sinh viên, giúp em định hình được ngành nghề mình yêu thích”. Còn em Phạm Thị Ngọc Trâm, Trường THCS và THPT Võ Thị Sáu cho biết, thông qua chương trình, em được tham quan một ngôi trường đại học mà lâu nay chỉ thấy qua báo chí, ti vi; qua đó giúp tìm hiểu được ngành nghề phù hợp cho mình.

 

Lâu nay phương thức tư vấn tuyển sinh truyền thống thường tập trung học sinh ở trường THPT hoặc gom về một địa điểm hội trường lớn để các trường tiếp cận thí sinh. Còn với chương trình Open day 2022, các em được trải nghiệm thực tế về ngành nghề, về cuộc sống sinh viên... Điều này sẽ giúp các em hiểu và có sự chuẩn bị chu đáo khi quyết định chọn học một ngành nghề nào đó.

 

TS Võ Thanh Huy, Trưởng phòng Quản lý đào tạo, Trường đại học Xây dựng Miền Trung cho biết: “Khi tham quan trực tiếp nhà trường, các em thấy được những hoạt động cụ thể từ các anh chị sinh viên, nhất là các sản phẩm, mô hình mà anh chị tạo ra; từ đó kích thích sự tò mò, trải nghiệm và có sự lựa chọn ngành nghề. Chúng tôi muốn các em có được những trải nghiệm thật để có thêm những góc nhìn chân thật về ngành nghề mình quan tâm, xác định đúng đắn hơn trong việc chọn lựa”.

 

Chúng tôi muốn các em học sinh có được những trải nghiệm thật để có thêm những góc nhìn chân thật về ngành nghề mình quan tâm, xác định đúng đắn hơn trong việc chọn lựa.

 

TS Võ Thanh Huy, Trưởng phòng Quản lý đào tạo,

Trường đại học Xây dựng Miền Trung

 

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek