Thứ Ba, 07/05/2024 17:59 CH
Khảo sát công tác giáo dục tại huyện Sơn Hòa
Thứ Ba, 24/05/2022 06:00 SA

Đoàn khảo sát Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh vừa tiến hành khảo sát kết quả thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo, chính sách phát triển của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS và chính sách phát triển giáo dục mầm non trên địa bàn huyện Sơn Hòa.

 

Theo báo cáo của UBND huyện Sơn Hòa, hiện các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều có các trường mầm non, tiểu học và THCS đáp ứng nhu cầu học tập của con em địa phương. Số phòng học của các trường mầm non đều đảm bảo đủ theo quy định, được đầu tư xây dựng mới. Huyện Sơn Hòa đã xây dựng kế hoạch về thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS. Tuy nhiên, các trường mầm non còn gặp khó khăn về biên chế giáo viên; nhân viên mầm non còn thiếu theo định mức. Lộ trình nâng trình độ chuẩn đào tạo của giáo viên chậm so với kế hoạch của UBND tỉnh quy định… gây nhiều khó khăn cho công tác giáo dục trên địa bàn huyện. UBND huyện Sơn Hòa kiến nghị tỉnh chỉ đạo, có giải pháp phù hợp để bổ sung nguồn nhân lực kịp thời, đáp ứng yêu cầu giảng dạy.

 

Chia sẻ với những khó khăn trong công tác giáo dục của huyện, đặc biệt là tình trạng thiếu giáo viên thời gian qua, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội Đặng Thị Hồng Nga, trưởng đoàn giám sát, ghi nhận những kiến nghị của địa phương để tổng hợp báo cáo trình Thường trực HĐND tỉnh và các ngành chức năng xem xét, giải quyết. Đồng thời đề nghị UBND huyện Sơn Hòa chỉ đạo quyết liệt trong công tác đầu tư cơ sở vật chất; cân nhắc việc tinh giản biên chế đảm bảo hài hòa giữa các trường; thực hiện ký kết hợp đồng giáo viên kịp thời, đủ số lượng để khắc phục tạm thời tình trạng thiếu giáo viên tại các trường; phối hợp với ngành Y tế để đảm bảo việc chăm sóc sức khỏe cho học sinh…

 

PHẠM THÙY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek