Thứ Hai, 03/02/2025 22:54 CH
Gắn nhãn cho website thương mại điện tử uy tín
Thứ Hai, 16/06/2008 16:37 CH

Với mục tiêu giúp cho người tiêu dùng Việt Nam có thể lựa chọn những website uy tín, chính sách bảo mật thông tin tốt để yên tâm mua bán hàng hoá, dịch vụ, Trung tâm Phát triển thương mại điện tử EcomViet thuộc Bộ Công Thương cùng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam Vecom đã triển khai Chương trình TrustVn.

 

TrustVN.jpg
Giao diện của website TrustVn.

 

Chương trình này đã được giới thiệu tại Hội thảo Kết nối cơ hội số vừa diễn ra chiều 13/6. Là chương trình dựa trên sự thẩm định uy tín các website đặc biệt là các website thương mại điện tử có thu thập thông tin cá nhân và tiến hành kinh doanh trực tuyến, TrustVn được kỳ vọng sẽ là một nhãn hiệu, biểu tượng cho các website, đặc biệt là các website thương mại điện tử uy tín của Việt Nam. Các doanh nghiệp có website hoạt động kinh doanh trực tuyến sẽ có được một thương hiệu quốc gia trên môi trường Internet với các tiêu chí đánh giá phù hợp với thông lệ quốc tế.

 

Doanh nghiệp sẽ có rất nhiều lợi ích khi tham gia TrustVn như xây dựng được sự tin tưởng với khách hàng thông qua việc gắn biểu tượng TrustVn lên website, cũng từ đây, lượng truy cập và giao dịch của doanh nghiệp với khách hàng sẽ tăng lên đáng kể.

 

Khi tham gia TrustVn, doanh nghiệp còn tạo được lòng tin với người tiêu dùng khi cung cấp thông tin cá nhân và tiến hành giao dịch trực tuyến, được định hướng về các tiêu chuẩn cần thiết phải có liên quan tới chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân và bảo vệ người tiêu dùng; EcomViet, đơn vị sở hữu nhãn hiệu TrustVn, là thành viên Liên minh các tổ chức gắn nhãn tín nhiệm website khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (ATA - Asia Pacific Trustmark Alliance) cũng sẽ hỗ trợ thường xuyên cho các doanh nghiệp về cách thức phát triển kinh doanh trực tuyến.

 

Theo bản Báo cáo Thương mại điện tử Việt Nam 2007 của Bộ Công Thương, trong ba năm gần đây, từ 2005 đến 2007, số doanh nghiệp xây dựng website của Việt Nam đã tăng mạnh, đưa tỷ lệ doanh nghiệp có website lên đến 38% vào cuối năm 2007. Tỷ lệ website tăng gấp đôi chỉ trong vòng ba năm cho thấy doanh nghiệp đã thực sự bước vào giai đoạn triển khai các ứng dụng thực tế mà thương mại điện tử đem lại để cải tiến phương thức kinh doanh của mình.

 

Doanh nghiệp sẽ phải thực hiện qua 8 bước để có thể tham gia TrustVn, bao gồm:

 

Bước 1: Liên hệ đăng ký trực tuyến với TrustVn tại website www.trustvn.org.vn hoặc liên lạc trực tiếp với Trung tâm Phát triển thương mại điện tử (EcomViet);
Bước 2: Công ty điền vào Bảng tự đánh giá chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân;
Bước 3: Công ty gửi cho EcomViet chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân và bảng tự đánh giá;
Bước 4: TrustVn sẽ tiến hành đánh giá website của công ty và đưa ra những khuyến nghị cần thiết;


Bước 5: Công ty tiến hành thay đổi website theo những khuyến nghị của TrustVn;
Bước 6: Ký thoả thuận sử dụng biểu tượng TrustVn;
Bước 7: Công ty đóng phí duy trì biểu tượng TrustVn;
Bước 8: EcomViet và Vecom trao chứng nhận TrustVn cho công ty. Chứng nhân này sẽ được đặt tại vị trí mà công ty mong muốn nhằm tăng cường sự tin cậy của khách hàng. bảo đảm sự tuân thủ của công ty.

 

Theo VNM

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek