Thứ Ba, 18/06/2024 18:28 CH
Thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp trong trường đại học, cao đẳng
Thứ Năm, 22/04/2021 07:00 SA

Ông Lý Đình Quân, Tổng Giám đốc Trung tâm Ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn trao đổi với các đại biểu tại hội thảo. Ảnh: THÚY HẰNG

Trung tâm Ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn phối hợp với Sở KH-CN Phú Yên vừa tổ chức hội thảo Xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp trong trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ).

 

Báo cáo tổng quan về xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong các trường ĐH, CĐ, ông Lý Đình Quân, Tổng Giám đốc Trung tâm Ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn cho biết: Thời gian qua, công tác đổi mới sáng tạo và xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp được Chính phủ hết sức quan tâm. Đây không phải chỉ dành cho các trường ĐH, CĐ mà còn là nhiệm vụ của quản lý nhà nước quan trọng. Thực tế cho thấy, trong hai hoạt động sáng tạo và khởi nghiệp, các trường ĐH, CĐ vẫn còn tách rời và mới chỉ phát huy được hoạt động sáng tạo (sinh viên nghiên cứu khoa học) mà chưa thực sự gắn kết cả hai hoạt động này với nhau. Vì thế, hoạt động khởi nghiệp trong các trường hiện nay chủ yếu mới chỉ khơi dậy được tinh thần khởi nghiệp, chứ chưa phát huy được hiệu quả trong thực tiễn. “Để giúp sinh viên có tinh thần khởi nghiệp tốt, các trường cần phải thay đổi toàn diện về chính sách, hệ thống, đầu tư nguồn lực, trang bị cơ sở hạ tầng mới có đủ điều kiện tốt nhất để hỗ trợ sinh viên từ khơi nguồn cảm hứng khởi nghiệp đến khám phá bản thân và trải nghiệm thực tế đối với các dự án khởi nghiệp…”, ông Quân nhấn mạnh.

 

Để hình thành được hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là rất khó khăn. Vì thế, tại hội thảo, các trường và chuyên gia tập trung thảo luận nhiều về các giải pháp thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp. Trong đó, tập trung cụ thể vào các nhiệm vụ, giải pháp như hình thành cơ chế chính sách, đội ngũ nhân sự, xây dựng kế hoạch, mục tiêu và tạo môi trường hỗ trợ khởi nghiệp, hỗ trợ vốn… Trên cơ sở đó mới đảm bảo lựa chọn mô hình xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp phù hợp với mục tiêu, sứ mệnh tầm nhìn và đặc điểm các nhóm ngành đào tạo của mỗi trường.

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek