Thứ Năm, 27/06/2024 01:00 SA
Nâng cao nhận thức về quản lý rác thải nhựa tại Việt Nam
Chủ Nhật, 18/04/2021 07:00 SA

Một chuyên gia trao đổi với sinh viên là lãnh đạo trẻ môi trường về cách nhận biết sản phẩm nhựa và rác thải. Ảnh: THÚY HẰNG

Đó là chủ đề của hội thảo diễn ra tại Trường đại học Xây dựng Miền Trung trong hai ngày 17-18/4.

 

Hội thảo do Pepsico Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và phát triển (CED) phối hợp cùng Trường đại học Xây dựng Miền Trung tổ chức. Hội thảo có sự tham gia của đại diện các cơ quan liên quan như Sở TN-MT, Sở GD-ĐT, các chuyên gia về môi trường, chuyên gia kinh tế, các doanh nghiệp, 30 lãnh đạo trẻ môi trường thuộc các tỉnh thành Đà Nẵng, Phú Yên, Khánh Hòa.

 

Mục đích của hội thảo là nhằm nâng cao nhận thức của thanh thiếu niên và cộng đồng về rác thải nhựa, khuyến khích thay đổi hành vi giảm sử dụng nhựa dùng một lần, hiểu biết thêm về nhựa, rác thải nhựa và đặc biệt là có các hành động cụ thể để thu gom và xử lý rác thải nhựa, biến rác thải nhựa thành tài nguyên hữu ích, hướng tới nền kinh tế tuần hoàn. Tại hội thảo, các chuyên gia đã cung cấp thông tin cho sinh viên và các doanh nghiệp về nền kinh tế tuần hoàn, tác động của ô nhiễm rác thải nhựa, tài nguyên từ rác thải, hiện trạng thu gom, xử lý rác thải nhựa; đồng thời thảo luận về các biện pháp giảm thiểu và tái chế rác thải nhựa trong thời gian đến.

 

Ngay sau hội thảo, 30 lãnh đạo trẻ môi trường của các tỉnh thành Đà Nẵng, Phú Yên, Khánh Hòa được tham gia chương trình tập huấn lãnh đạo trẻ về môi trường. Lớp tập huấn này sẽ trang bị cho các bạn trẻ những kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng tổ chức hoạt động cộng đồng, kiến thức về quản lý rác thải nhựa và bảo vệ môi trường. Sau tập huấn. những lãnh đạo trẻ này sẽ tiến hành các chiến dịch truyền thông và triển khai các hoạt động thu gom rác thải nhựa trong trường học và trong cộng đồng tại một số tỉnh thành miền Trung.

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek