Thứ Bảy, 05/10/2024 22:29 CH
Sẵn sàng đón sinh viên trở lại trường
Chủ Nhật, 28/02/2021 15:06 CH

Từ ngày 1/3, các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) trên địa bàn tỉnh sẽ đón sinh viên trở lại trường học tập trung, sau thời gian nghỉ học để phòng chống dịch COVID-19.

 

Trường đại học Xây dựng Miền Trung bố trí nước rửa tay sát khuẩn để chuẩn bị đón sinh viên trở lại trường. Ảnh: MẠNH THÚY

 

Để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch, Trường đại học Xây dựng Miền Trung yêu cầu sinh viên sau khi đến trường, tại nơi cư trú và ký túc xá phải thường xuyên vệ sinh cá nhân bằng dung dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế. Sinh viên phải đeo khẩu trang khi đến trường, giữ khoảng cách hợp lý trong quá trình học tập. Phòng Công tác học sinh, sinh viên của trường rà soát, thống kê số lượng, tình hình sinh viên, học viên cư trú hoặc có di chuyển đến các địa bàn có vùng dịch đang diễn ra, báo cáo Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh COVID-19 của trường để có chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện cụ thể. Hiện nhà trường đã chuẩn bị thuốc khử trùng, vật tư y tế… để phục vụ cho sinh viên, học viên khi đi học trở lại.

 

Trường đại học Phú Yên cũng cho sinh viên trở lại trường học tập trung vào ngày 1/3. Nhà trường yêu cầu toàn bộ cán bộ và người học khi đến trường và ký túc xá đều phải chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch gồm: đeo khẩu trang, khử khuẩn, không tụ tập, giữ khoảng cách an toàn, khai báo y tế và kích hoạt lại Bluezone. Những người đến từ các vùng dịch do Bộ Y tế công bố trong vòng 2 tuần phải khai báo y tế và thông báo cho trường. Đối với sinh viên thực tập tốt nghiệp cuối khóa, thực hiện kế hoạch tại các cơ sở thực tập. Trong thời gian thực tập, sinh viên nghiêm túc thực hiện theo hướng dẫn của ban chỉ đạo tại cơ sở thực tập về phòng chống dịch COVID-19.

 

Các trường cao đẳng Y tế Phú Yên, cao đẳng Nghề Phú Yên cũng đón học sinh trở lại trường vào ngày 1/3. Hầu hết học sinh, sinh viên của các trường này là người trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, các trường cũng yêu cầu học sinh, sinh viên nghiêm túc thực hiện khuyến cáo 5K (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tập trung - khai báo y tế) của Bộ Y tế.

 

Hiện các trường đại học khác trong cả nước cũng đã có thông báo sinh viên trở lại trường vào các mốc thời gian khác nhau trong tháng 3. Các sinh viên nên vào website của trường mình đang học để nắm bắt thông tin và có kế hoạch trở lại trường học tập trung.

 

MẠNH THÚY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek