Thứ Tư, 09/10/2024 17:26 CH
Trường cao đẳng Công thương Miền Trung:
Tân học sinh, sinh viên giao lưu với doanh nhân
Thứ Tư, 16/09/2020 15:14 CH

TS Trần Kim Quyên, Hiệu trưởng nhà trường trao học bổng toàn phần cho các tân sinh viên có điểm thi THPT từ 18 điểm trở lên nhập học tại trường. Ảnh: THÚY HẰNG

Ngày 15/9, Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung tổ chức chương trình giao lưu giữa tân học sinh, sinh viên (HSSV) với doanh nhân thuộc các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

 

Tại đây, gần 1.000 tân HSSV vừa nhập học khóa 43 của trường có điều kiện tìm hiểu về hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, về nhu cầu nguồn nhân lực và các tiêu chuẩn lựa chọn, tuyển dụng nhân sự của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Điểm nổi bật của chương trình là phần tư vấn hướng nghiệp quá trình học nghề có sự tương tác giữa chuyên gia, doanh nghiệp và HSSV.

 

Nội dung tư vấn nêu được tâm tư của nhà tuyển dụng đồng thời chỉ rõ cho sinh viên những kỹ năng quan trọng cần có trong quá trình học cũng như lúc phỏng vấn và khi làm việc. Những chia sẻ kinh nghiệm thực tế và lời khuyên của doanh nghiệp giúp các tân HSSV khóa mới có định hướng cụ thể và rõ ràng hơn cho tương lai, chủ động trong học tập và trau dồi các kỹ năng nhằm đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng.

 

Theo TS Trần Kim Quyên, Hiệu trưởng nhà trường, đây là một hoạt động trong khuôn khổ gắn kết chặt chẽ, hợp tác sâu rộng giữa nhà trường với các doanh nghiệp cho các chương trình đào tạo của trường, đồng thời là cầu nối trao đổi giữa HSSV với doanh nghiệp, doanh nhân. Thông qua chia sẻ của doanh nghiệp, người học sẽ có định hướng nghề nghiệp tốt hơn, mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp khi học nghề.

 

Tại chương trình giao lưu, Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung đã trao 5 suất học bổng toàn phần cho 5 sinh viên có điểm thi tốt nghiệp THPT từ 18 điểm trở lên học tập tại trường. Với sự hỗ trợ này, các sinh viên không phải chi trả học phí trong 3 năm học tập tại trường. Trường cũng đã trao 4 suất “Tiếp sức đến trường”, mỗi suất 2 triệu đồng cho những HSSV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhập học trong năm học này.

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek