Thứ Năm, 10/10/2024 02:30 SA
Tưng bừng ngày khai giảng năm học mới
Thứ Bảy, 05/09/2020 15:54 CH

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương trao giấy khen và phần thưởng cho các học sinh xuất sắc. Ảnh: TRUNG HIẾU

Sáng 5/9, tại 361 trường học trên địa bàn toàn tỉnh với hơn 190.000 học sinh ở 4 cấp học (mầm non, tiểu học, THCS, THPT) hân hoan khai giảng năm học mới. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, địa phương, lãnh đạo ngành Giáo dục và các sở, ngành đã đến chung vui, chúc mừng thầy và trò một số trường. Buổi lễ khai giảng ở các trường diễn ra ngắn gọn, đầy đủ nội dung ý nghĩa trong không khí phấn khởi chào mừng năm học mới.

 

* Tại Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, đồng chí Phạm Đại Dương, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự lễ khai giảng năm học 2020-2021.

 

Báo cáo tại lễ khai giảng, thầy Huỳnh Tấn Châu, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh cho biết, năm học 2019-2020, 18 học sinh của trường đạt giải quốc gia, trong đó có 6 học sinh được Bộ trưởng Bộ GD-ĐT tặng bằng khen; 2 học sinh được Trung ương Đoàn tặng bằng khen, 2 học sinh được Bộ trưởng Bộ Tư pháp tặng bằng khen. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, em Diệp Quốc Chinh, lớp 12 Anh 1 đã đỗ thủ khoa tốt nghiệp tỉnh Phú Yên với tổng điểm 6 môn thi 55,35 điểm. Có 60 học sinh đạt tổng điểm 3 môn thi đại học từ 27 điểm trở lên. Ngoài ra, trong 314 học sinh khối 12 có 200 em được tuyển thẳng vào đại học. Trong năm học, nhà trường đã được Bộ GD-ĐT tặng bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước ngành Giáo dục giai đoạn 2015-2020 và được Chủ tịch UBND tỉnh tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc…

 

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh. Ảnh: TRUNG HIẾU

 

Năm học 2020-2021, Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh chào đón 315 học sinh lớp 10, nâng tổng số học sinh của trường lên hơn 951 học sinh. Phát huy những kết quả đạt được, năm học 2020-2021, nhà trường tiếp tục xây dựng tập thể thật sự đoàn kết, thi đua Dạy tốt – Học tốt, tiếp tục giữ vững và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường.

 

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen Tập thể lao động xuất sắc cho trường, tặng 7 bằng khen cho các thầy cô có thành tích trong bồi dưỡng học sinh giỏi thi quốc gia và tặng bằng khen 19 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp quốc gia. Sở GD-ĐT tặng giấy khen cho 11 giáo viên. Ngân hàng Sacombank chi nhánh Phú Yên trao 10 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng; Trung tâm Anh Ngữ vươn tới tầm cao trao 15 suất học bổng, mỗi suất từ 500.000 đồng đến 3,5 triệu đồng; Ngân hàng NN-PTNT TP Tuy Hòa và Ngân hàng NN-PTNT chi nhánh Phú Yên trao 30 suất quà, mỗi suất 300.000 đồng tiền mặt và một ba lô…

 

* Sáng 5/9, cùng với không khí tưng bừng của cả nước, Trường THPT Nguyễn Công Trứ (TX Đông Hòa) long trọng tổ chức Lễ khánh thành và khai giảng năm học mới 2020-2021. Các đồng chí: Lương Minh Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Bùi Thanh Toàn, Bí thư Thị ủy Đông Hòa; Nguyễn Thị Ngọc Ái, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT và các đại biểu đến dự.

 

Các đại biểu cắt băng khánh thành Trường THPT Nguyễn Công Trứ. Ảnh: HÀ MY

 

Tại buổi lễ, Hiệu trưởng nhà trường Lê Tấn Dũng cho biết: Được khởi công vào tháng 10/2018, đến nay, Trường THPT Nguyễn Công Trứ đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, đáp ứng mong ước của các thế hệ thầy trò nhà trường sau hơn 20 năm dạy và học trong một ngôi trường cấp 4 chật hẹp, xuống cấp. Ngôi trường mới được xây dựng trên diện tích hơn 25.000m2, gồm các hạng mục: 22 phòng học lý thuyết, 6 phòng học bộ môn, khối hành chính, sân thể dục, nhà đa năng cùng các hạng mục phụ trợ, thiết bị, cây xanh… với tổng đầu tư gần 60 tỉ đồng. Năm học 2020-2021, trường đón 402 học sinh khối lớp 10, nâng tổng số học sinh toàn trường lên 965 em. Trường sẽ tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục, góp phần đào tạo nguồn nhân lực cho địa phương và cho tỉnh.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thị ủy Đông Hòa Bùi Thanh Toàn biểu dương tinh thần vượt khó của thầy trò Trường THPT Nguyễn Công Trứ trong những năm học qua. Ông Toàn nhấn mạnh: Lễ khai giảng năm học mới đúng dịp ngày khánh thành trường, cũng là một trong những sự kiện chào mừng Đông Hòa lên thị xã. Thay mặt lãnh đạo địa phương, tôi xin chúc mừng thầy trò nhà trường đã có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, đáp ứng nhu cầu học tập của con em địa phương, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển văn hóa - xã hội của thị xã. Mong rằng thời gian đến, nhà trường tiếp tục đạt được nhiều kết quả tốt đẹp, phát triển bền vững.

 

Dịp này, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lương Minh Sơn tặng 3 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng và 50 mũ bảo hiểm cho các em học sinh nhân tháng An toàn giao thông năm 2020; Bí thư Thị ủy Đông Hòa Bùi Thanh Toàn tặng 2 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng; các chi bộ và Quỹ Thắp sáng ước mơ của nhà trường đã trao nhiều suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt.

 

* Tại Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh, lễ khai giảng năm học mới 2020-2021 được tổ chức trang nghiêm, có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh và các đại biểu.

 

Đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn (áo sáng, giữa) và đại diện doanh nghiệp tặng phần thưởng cho các em học sinh có thành tích xuất sắc. Ảnh: TRẦN QUỚI

 

Hiệu trưởng Trần Duy Ngọc cho biết, năm học 2019-2020, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhưng thầy và trò nhà trường đã hoàn thành tốt hai nhiệm vụ: hoàn thành chương trình năm học và đảm bảo công phác phòng chống dịch bệnh COVID-19. Đặc biệt trong năm học này, 100% học sinh lớp 12 của trường đều đỗ tốt nghiệp THPT, trong đó nhiều em đạt tổng điểm khá cao, đậu vào nhiều trường đại học, cao đẳng; có 6 môn dự thi đạt điểm bình quân cao hơn mặt bằng chung của tỉnh.

 

Năm học 2020-2021, nhà trường đón 105 em học sinh lớp 10, nâng tổng số học sinh của trường lên 304 học sinh. Phát huy những thành quả đạt được, thầy và trò Trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh tiếp tục quyết tâm, khắc phục khó khăn thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2020-2021 với kết quả cao nhất hướng đến kỷ niệm 30 năm thành lập trường.

 

Đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của nhà trường trong năm học qua. Với đặc thù của trường có 100% học sinh là con em người đồng bào dân tộc thiểu số, các thầy cô giáo đã cùng lúc đã hoàn thành hai nhiệm vụ dạy học và chăm sóc các em như người thân trong gia đình. Năm học mới, đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn kêu gọi các em học sinh không ngừng nỗ lực học tập đạt kết quả cao nhất làm hành trang cho tường lai; các thầy cô giáo tiếp tục ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, đổi mới phương pháp giáo dục, cùng nhà trường đạt nhiều kết quả cao trong sự nghiệp giáo dục.

 

Nhân dịp này, Ban Dân vận Tỉnh ủy, UBMTTQVN tỉnh, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Phú Yên, Hội phụ nữ Công an Phú Yên đã vận động các đơn vị tặng nhiều phần thưởng cho các em có thành tích học tập. Đặc biệt là những món quà của các thầy cô giáo nhà trường tặng cho các em học sinh thi tốt nghiệp THPT vừa qua đạt điểm cao, đã khích lệ tinh thần cho học sinh trong trường thi đua học tập.

 

* Tại Trường THPT Nguyễn Thái Bình (huyện Đồng Xuân), đồng chí Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự chung vui cùng thầy, trò nhà trường.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao xe đạp cho một học sinh Trường THPT Nguyễn Thái Bình (huyện Đồng Xuân) tại buổi khai giảng năm học mới. Ảnh: NGỌC HOÀNG

 

Trong năm qua, Trường THPT Nguyễn Thái Bình đã có nhiều cố gắng khắc phục khó khăn, phát huy truyền thống đoàn kết, xây dựng thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua Dạy tốt - Học tốt. Cở sở vật chất từng bước được tăng cường đáp ứng yêu cầu dạy và học, cảnh môi trường xanh - sạch - đẹp, trường học thân thiện - học sinh tích cực; trường được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1... Năm học 2019-2020, số lượng học sinh có học lực giỏi đạt 30,4%, tăng 7,24% so với năm học trước; tốt nghiệp THPT đạt 94,44%... Năm học 2020–2021, nhà trường đón 177 em học sinh vào lớp 10 nâng tổng số các em học sinh trong toàn trường lên 480 em.

 

Phát biểu tại lễ khai giảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng ghi nhận và biểu dương những kết quả, thành tích xuất sắc mà nhà trường đạt được trong thời gian qua. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng đề nghị tập thể cán bộ, giáo viên của nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp và những kết quả đạt được, chú trọng công tác giáo dục tư tưởng chính trị, xây dựng đội ngũ nhà giáo có phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ; tích cực ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong quản lý, dạy học để đáp yêu cầu đổi mới, phát triển giáo dục của toàn ngành. Tăng cường công tác giáo dục truyền thống, lòng yêu nước; tổ chức các hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, tạo môi trường dân chủ, thân thiện giữa thầy và trò, giữa nhà trường với phụ huynh học sinh và xã hội. Các em học sinh, bắt đầu từ tình yêu, niềm tự hào về truyền thống của địa phương, về ngôi trường thân yêu không ngừng học tập, rèn luyện, trau dồi đạo đức, kỹ năng sống, phấn đấu trở thành học sinh giỏi toàn diện, là những chủ nhân tương lai của đất nước.

 

Nhóm PV - CTV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek