Thứ Sáu, 11/10/2024 10:17 SA
Để lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên
Chủ Nhật, 26/07/2020 06:10 SA

Thực hiện đề án Hỗ trợ học sinh, sinh viên (HSSV) khởi nghiệp đến năm 2025, Bộ GD-ĐT vừa phát động Cuộc thi HSSV với ý tưởng khởi nghiệp năm 2020 với mong muốn tạo nên một sân chơi bổ ích sáng tạo, thiết thực đối với HSSV trong toàn quốc. Hưởng ứng cuộc thi này, Sở GD-ĐT cũng vừa có công văn đề nghị phòng GD-ĐT, các trường, đơn vị trực thuộc triển khai Cuộc thi HSSV với ý tưởng khởi nghiệp năm 2020. Đối tượng tham dự là HSSV đang học tại các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm (gọi chung là cơ sở đào tạo), học sinh các trường THPT và khuyến khích học sinh các trường THCS tham dự.

 

Thật ra việc triển khai cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp trong HSSV đã được các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh triển khai những năm gần đây. Các trường xem việc thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong HSSV là một trong những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Bên cạnh các cuộc thi HSSV với ý tưởng khởi nghiệp do các trường đại học, cao đẳng tổ chức, Sở GD-ĐT còn tổ chức các cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học. Các cuộc thi đã góp phần hình thành, nâng cao ý thức khởi nghiệp cho HSSV, hun đúc những ý tưởng mới, sáng tạo của các em.

 

Thống kê của Bộ GD-ĐT cho thấy, cả nước hiện có 50% cơ sở đào tạo thành lập các câu lạc bộ khởi nghiệp thuộc các lĩnh vực ưu tiên dựa trên thế mạnh của nhà trường; khoảng 20 cơ sở đào tạo bố trí các không gian chung hỗ trợ khởi nghiệp dành cho sinh viên. Tuy nhiên, theo các trường, để hoạt động này ngày càng hiệu quả, có sự lan tỏa, hệ thống hỗ trợ HSSV khởi nghiệp phải toàn diện, bao gồm các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, đến khám phá, trải nghiệm với dự án khởi nghiệp thật, trong môi trường thật. Cùng với đó, HSSV cũng cần được trang bị kiến thức, kỹ năng, tư duy khởi nghiệp và quan trọng hơn là cần phải có môi trường hệ sinh thái khởi nghiệp.

 

Tại Phú Yên, Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung là đơn vị thực hiện khá tốt cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp, cũng như có các giải pháp hỗ trợ HSSV trong quá trình xây dựng ý tưởng khởi nghiệp. Theo TS Trần Kim Quyên, Hiệu trưởng nhà trường, nếu như HSSV đang ngồi trên ghế nhà trường còn mơ hồ về tương lai của bản thân thì khi tham gia các chương trình khởi nghiệp, các em sẽ xác định được rõ ràng bản thân mình có thể làm gì trong tương lai. Đây là một động lực không nhỏ để thúc đẩy tinh thần học tập rèn luyện của các bạn HSSV ở tất cả các ngành, các lĩnh vực từ bậc phổ thông đến bậc đại học.

 

MẠNH THÚY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek