Thứ Bảy, 12/10/2024 02:16 SA
Không giới hạn nguyện vọng xét vào đại học
Chủ Nhật, 05/07/2020 09:12 SA

Các chuyên gia tại Chương trình tư vấn “Tiếp bước trường thi” năm 2020 hướng nghiệp cho thí sinh Phú Yên chọn trường, chọn ngành để đăng ký xét tuyển. Ảnh: MẠNH THÚY

Theo quy chế tuyển sinh trình độ đại học, cao đẳng ngành Giáo dục mầm non của Bộ GD-ĐT, năm nay thí sinh được đăng ký xét tuyển không giới hạn số nguyện vọng (NV), số trường và phải sắp xếp NV theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp, trong đó NV1 là NV cao nhất.

 

Được điều chỉnh nguyện vọng 1 lần

 

Theo lịch tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành Giáo dục mầm non, dự kiến trước ngày 7/9, Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào khối ngành đào tạo giáo viên, sức khỏe. Trước 8/9, các trường điều chỉnh, công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển. Các trường xét tuyển đợt 1 từ 24-26/9 và công bố kết quả trúng tuyển đợt 1 ngày 27/9. Thí sinh xác nhận nhập học trước 3/10. Quá thời hạn này, thí sinh không xác nhận nhập học xem như từ chối nhập học và trường được xét tuyển thí sinh khác trong các đợt tiếp theo. Từ 8/10, các trường xét tuyển bổ sung. Nếu thí sinh đăng ký xét tuyển vào nhiều trường/ngành thì việc xét tuyển được thực hiện theo thứ tự ưu tiên của các NV; thí sinh chỉ trúng tuyển vào một NV ưu tiên cao nhất.

 

Ông Phạm Ngọc Thơ, Trưởng Phòng Quản lý chất lượng (Sở GD-ĐT), cho hay: Năm nay, thí sinh cũng được điều chỉnh NV xét tuyển 1 lần sau khi có kết quả thi bằng một trong hai phương thức: trực tiếp hoặc trực tuyến. Thời gian điều chỉnh dự kiến từ ngày 9-16/9. Điều chỉnh bằng phương thức trực tuyến, thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để điều chỉnh, không được tăng số lượng NV. Còn trực tiếp điều chỉnh bằng phiếu đăng ký xét tuyển, thí sinh được tăng số lượng NV và phải nộp lệ phí bổ sung cho số NV đăng ký thêm.

 

Nắm bắt nhu cầu nhân lực khi chọn ngành

 

Đăng ký xét tuyển phù hợp là một trong những yếu tố quan trọng giúp thí sinh tăng cơ hội trúng tuyển. Tại Chương trình tư vấn “Tiếp bước trường thi” do Báo Giáo dục TP Hồ Chí Minh phối hợp với Sở GD-ĐT Phú Yên tổ chức vừa qua, TS Văn Thị Hồng Loan, Trường đại học Mở TP Hồ Chí Minh, chia sẻ: Thí sinh đăng ký xét tuyển nên dựa trên cơ sở năng lực, mong muốn sở thích của chính mình. Ngoài ra, ngưỡng chất lượng xét tuyển đầu vào của cơ sở đào tạo cũng là yếu tố thí sinh cần lưu ý khi đăng ký xét tuyển.

 

Còn ThS Nguyễn Minh Nhật, Trường đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh cho rằng, thường thì các em cứ đổ xô vào ngành hot, trong khi những ngành còn lại nhu cầu nhân lực cần nhiều nhưng số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển không nhiều. Phụ huynh, học sinh cần nắm bắt được nhu cầu nhân lực, xu hướng ngành nghề lâu dài, không phải thời điểm trước mắt, từ đó lựa chọn đăng ký cũng như điều chỉnh NV xét tuyển hiệu quả.

 

MẠNH THÚY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek