Chủ Nhật, 13/10/2024 10:22 SA
Tăng cường bồi dưỡng học sinh cuối cấp
Thứ Tư, 20/05/2020 07:00 SA

Học sinh lớp 12 của Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (huyện Tây Hòa) được tăng cường ôn tập, chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2020. Ảnh: TRUNG HIẾU

Sau thời gian dài nghỉ vì dịch COVID-19, các trường THCS và THPT tăng cường dạy học, bồi dưỡng, củng cố kiến thức cho học sinh cuối cấp thi vào lớp 10 và tốt nghiệp THPT năm 2020.

 

Tổ chức bồi dưỡng, thi thử

 

Theo thầy Huỳnh Tấn Châu, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh (TP Tuy Hòa), để củng cố kiến thức cho học sinh khối lớp 12 chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2020, từ ngày 27/4, trường tổ chức cho các em học chính khóa vào buổi sáng, buổi chiều tổ chức ôn tập, bồi dưỡng các môn: Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh. Hiện nay, các em chuẩn bị cho kỳ thi thử tốt nghiệp THPT lần thứ nhất vào ngày 23, 24/5. Kỳ thi này do trường tổ chức; học sinh các trường khác muốn thi thử có thể đăng ký thi với học sinh của trường. Đề thi do trường ra dựa theo đề tham khảo của Bộ GD-ĐT. “Khi có kết quả thi thử tốt nghiệp THPT lần thứ nhất, trường sẽ phân hóa năng lực, trình độ của học sinh để điều chỉnh ôn tập, bồi dưỡng, chứ không ôn tập đại trà như hiện nay. Nội dung ôn tập sẽ dựa theo các dạng đề tham khảo của Bộ GD-ĐT. Theo kế hoạch, trường sẽ tiếp tục tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT lần thứ hai vào cuối tháng 6 tới”, thầy Huỳnh Tấn Châu cho biết.

 

Trường THPT Lê Hồng Phong (huyện Tây Hòa) bắt đầu tổ chức ôn tập, bồi dưỡng các môn Toán, Ngữ văn, Vật lý, Hóa học, Tiếng Anh, Lịch sử, Địa lý, Sinh học cho học sinh khối 12 hơn 1 tuần qua. Cô Trần Thị Lệ Thủy, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Toàn trường có 15 lớp 12 với 649 học sinh. Hàng ngày vào mỗi buổi chiều, trường tổ chức ôn tập, bồi dưỡng cho học sinh từ tiết 2 đến tiết 5. Đối với các môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, trường tổ chức dạy bồi dưỡng theo lớp. Các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Lịch sử, trường tổ chức dạy theo nhu cầu của các em đăng ký học. Một số học sinh đăng ký học bồi dưỡng theo khối Khoa học xã hội hay khối Khoa học tự nhiên thì trường cũng bố trí dạy bồi dưỡng”. Theo cô Thủy, ngoài dạy bồi dưỡng cho tất cả học sinh khối 12 toàn trường, hiện thầy cô các bộ môn tổ chức phụ đạo miễn phí cho những em có học lực yếu để tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

 

Em Phạm Huỳnh Hiếu Tài, lớp 12A3, Trường THPT Lê Hồng Phong, chia sẻ: “Hiện em đăng ký học bồi dưỡng 4 môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Tiếng Anh. Em hy vọng ngoài tốt nghiệp THPT 2020, em còn đậu vào ngành Cơ điện tử, Trường đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh”. Theo Tài, học bồi dưỡng tại trường vào buổi chiều rất thuận lợi, chỗ nào không hiểu mình hỏi, thầy cô có thời gian giải thích nên hiểu bài ngay tại lớp. Nhờ vậy, Tài nắm được những kiến thức và làm bài tốt.

 

Ôn tập cho học sinh khối 9

 

Hiện các trường THCS trên địa bàn tỉnh cũng tiến hành vừa dạy chương trình trên lớp, vừa tổ chức ôn tập cho học sinh khối lớp 9. Thầy Huỳnh Thúc Tiến, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Quốc Toản (TP Tuy Hòa) cho biết: “Toàn trường có 40 lớp với 1.605 học sinh; trong đó, khối lớp 9 có 10 lớp với 405 học sinh. Nhà trường không đủ phòng học để bố trí dạy thêm buổi cho các em khối 9, nên tổ chức bồi dưỡng cho các em ngay trong tiết học chính khóa. Chương trình dạy học tinh giản nên trường tăng cường thời gian ôn tập kiến thức cũ để các em không bị hỏng kiến thức, chuẩn bị thi vào lớp 10 đạt kết quả”.

 

Theo Trưởng Phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa Phan Tấn Hoàng, thời gian qua, Phòng GD-ĐT đã chỉ đạo các trường tăng cường công tác dạy học, bồi dưỡng cho học sinh sau khi các em trở lại trường học. Đặc biệt, các trường phải tăng cường dạy bồi dưỡng cho học sinh lớp 9 để thi vào lớp 10. Phòng GD-ĐT cũng chỉ đạo các trường thông báo cho học sinh biết chương trình học các môn Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh từ 14-14 giờ 30 trên Đài Phát thanh - Truyền hình Phú Yên; từ 14 giờ 30 trên VTV7 phát sóng dạy các môn học cho học sinh khối lớp 9 và khối lớp 12 từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần. 

 

Để giúp học sinh, đặc biệt là học sinh cuối cấp học và ôn tập, ngành Giáo dục đã chỉ đạo các trường linh hoạt thực hiện các giải pháp để củng cố kiến thức cho các em sau thời gian nghỉ dài. Điều quan trọng nữa là các em phải có ý thức, chủ động trong việc học tập. Hy vọng nỗ lực dạy và học của thầy trò các trường sẽ mang lại kết quả cao tại các kỳ thi vào lớp 10 và tốt nghiệp THPT năm 2020.

 

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Ngô Ngọc Thư

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek