Chủ Nhật, 13/10/2024 16:20 CH
Bộ Y tế đánh giá cao việc triển khai Đề án 1816 và bệnh viện vệ tinh tại Phú Yên
Thứ Tư, 13/05/2020 06:00 SA

Ngày 12/5, đoàn công tác của Văn phòng Bộ Y tế tại TP Hồ Chí Minh cùng đại diện các bệnh viện: Thống Nhất, Nhi Đồng 2, Hùng Vương và Chợ Rẫy làm việc với ngành Y tế Phú Yên về kết quả triển khai Đề án 1816, triển khai bệnh viện vệ tinh của Bộ Y tế giai đoạn 2016-2020.

 

Đề án 1816 và triển khai bệnh viện vệ tinh là cử cán bộ chuyên môn luân phiên tuyến trên về hỗ trợ cho tuyến dưới nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Tại Phú Yên, Bệnh viện Nhi Đồng 2 và Bệnh viện Hùng Vương hỗ trợ Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên trong lĩnh vực sản và nhi; Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Thống nhất hỗ trợ chuyên môn cho Bệnh viện Đa khoa Phú Yên. Sau 5 năm triển khai Đề án 1816, cũng như triển khai bệnh viện vệ tinh giai đoạn 2016-2020, đến nay mục tiêu chuyển giao các gói kỹ thuật y tế cho tỉnh Phú Yên cơ bản hoàn thành. Nhiều gói kỹ thuật đã được chuyển giao và tự thực hiện tại hai bệnh viện như: kỹ thuật phát hiện sớm các trường hợp tim bẩm sinh ngay sau sinh, siêu âm chẩn đoán hình ảnh thai nhi, xét nghiệm huyết đồ, tủy đồ, siêu âm hình thái học, điều trị nội khoa thai ngoài tử cung, siêu âm bệnh lý lành tính tuyến vú và tầm soát ung thư vú tại Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên. Đối với Bệnh viện Đa khoa Phú Yên thì thực hiện được nhiều kỹ thuật như: phẫu thuật sột sống, phẫu thuật thay khớp háng, tim mạch can thiệp, hóa trị trong ung thư…

 

Lãnh đạo Sở Y tế Phú Yên trân trọng cảm ơn các bệnh viện tuyến trên đã đồng hành, hỗ trợ và chuyển giao nhiều gói kỹ thuật y tế cho tỉnh trong suốt thời gian qua, giúp nhân dân Phú Yên phần nào yên tâm điều trị tại tỉnh, góp phần đáng kể giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên. Phía Bộ Y tế cũng đánh giá cao sự nỗ lực chuyển giao kỹ thuật y tế của các bệnh viện tuyến trên và sự tiếp nhận, triển khai có hiệu quả các gói kỹ thuật y tế tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên và Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên; đồng thời đề nghị các bệnh viện chuyển giao một số kỹ thuật y tế trong năm 2020 cho tỉnh Phú Yên nhưng do tình hình dịch bệnh COVID-19 từ đầu năm đến nay đã làm gián đoạn việc chuyển giao, thì giữa bệnh viện tuyến trên và ngành Y tế Phú Yên cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện từ nay đến cuối năm. Bộ Y tế cũng đề nghị ngành Y tế Phú Yên rà soát lại tất cả các dịch vụ kỹ thuật y tế cần được hỗ trợ theo Đề án 1816, bệnh viện vệ tinh trong giai đoạn tiếp theo, trong đó đưa ra những kỹ thuật cần được chuyển giao phù hợp với mô hình bệnh tật của tỉnh và có đủ khả năng để duy trì thực hiện sau khi kết thúc quá trình chuyển giao.

 

QUỐC HỘI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek