Thứ Hai, 14/10/2024 08:19 SA
Triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường trong ngành Giáo dục
Thứ Tư, 22/04/2020 06:00 SA

Sở GD-ĐT và Sở TN-MT Phú Yên vừa ban hành kế hoạch phối hợp giữa hai đơn vị nhằm triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường trong ngành Giáo dục năm 2020. Trong đó có hai nội dung, gồm tổ chức cuộc thi “Trường học bích họa” và xây dựng mô hình trường học không rác thải.

 

Cuộc thi “Trường học bích họa” dành cho các trường THCS và THPT trên địa bàn tỉnh. Theo đó, các trường phát động trong toàn thể công chức, viên chức, người lao động và học sinh tham gia vẽ bích họa tuyên truyền về môi trường trên các mảng tường của trường phù hợp với cảnh quang xung quanh. Sau đó, các trường quay video, giới thiệu về chủ đề bích họa của đơn vị mình và gửi về Sở GD-ĐT sơ tuyển.

 

Với việc xây dựng mô hình trường học không rác thải, ban tổ chức chọn Trường tiểu học Kim Đồng, Trường phổ thông Duy Tân và Trường THPT Ngô Gia Tự (TP Tuy Hòa) làm mô hình điểm. Để các trường trên xây dựng mô hình trường học không rác thải, ban tổ chức tập huấn trang bị kiến thức về môi trường, phân loại, tái chế, tái sử dụng rác thải; tác hại của đồ nhựa khó phân hủy cho các trường trên địa bàn TP Tuy Hòa. Ngoài ra, ban tổ chức còn hỗ trợ trang thiết bị, hướng dẫn kỹ thuật cho các trường được chọn để xây dựng mô hình điểm trường học không rác thải. Thời gian tổ chức cuộc thi từ nay đến tháng 11/2020.

 

Theo Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên Nguyễn Thị Ngọc Ái, việc triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường trong ngành Giáo dục năm 2020 là nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường trong công chức, viên chức, người lao động và học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh, qua đó góp phần xây dựng trường học thân thiện với môi trường, nói không với rác thải nhựa, giảm thiểu rác tại nguồn.

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek