Thứ Ba, 15/10/2024 02:10 SA
Thu hộ học phí không dùng tiền mặt:
Thuận lợi cho cả phụ huynh lẫn nhà trường
Thứ Tư, 25/03/2020 10:16 SA

Giám đốc VietinBank chi nhánh Phú Yên Đặng Hồng Lĩnh chia sẻ những giải pháp thu hộ học phí không dùng tiền mặt với lãnh đạo các phòng GD-ĐT và các trường học trong tỉnh. Ảnh: NGUYỄN CHƯƠNG

Sở GD-ĐT vừa phối hợp với Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) chi nhánh Phú Yên tổ chức triển khai giải pháp thu hộ học phí không dùng tiền mặt cho các phòng GD-ĐT, các trường học từ mầm non đến THPT trong tỉnh. Giải pháp này được các trường học đồng tình và thực hiện trong năm 2020.

 

Việc thu học phí truyền thống của các trường học trong tỉnh như hiện nay còn nhiều bất cập và chưa đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội trong thời đại công nghệ 4.0. Tình trạng học sinh, phụ huynh xếp hàng chờ đợi đóng học phí, cán bộ thu ngân các trường tất bật thu tiền, lo sợ nhầm lẫn, mất tiền, tiền giả… Đặc biệt trong bối cảnh nếu dịch bệnh bùng phát, thì việc trực tiếp chen chúc ở những nơi đông người như vậy sẽ không bảo đảm an toàn cho cả người nộp và người thu tiền.

 

Để khắc phục những hạn chế trên, ngành Giáo dục đã phối hợp với VietinBank chi nhánh Phú Yên đưa ra 6 giải pháp thu học phí không dùng tiền mặt gồm: thu học phí trực tiếp tại quầy giao dịch; thu học phí bằng cách quẹt thẻ ATM; thu hộ bằng hình thức thanh toán trực tuyến (online); hình thức thanh toán QRPay tĩnh (offline); thu học phí theo lô (qua file); thu học phí qua file thông qua chương trình EFAST để các trường chọn thực hiện.

 

Giám đốc VietinBank chi nhánh Phú Yên Đặng Hồng Lĩnh cho biết: “Dịch vụ thu hộ học phí không dùng tiền mặt được giao dịch thanh toán trên cơ sở hợp đồng hợp tác giữa nhà trường và VietinBank. Sản phẩm này đã được VietinBank phát triển và đã áp dụng hơn 30 tỉnh, thành phố trong cả nước. Trong thực tế, hai kênh thanh toán được các nhà trường lựa chọn nhiều đó là thanh toán qua offline và thu hộ thông qua chương trình EFAST. Hình thức thanh toán này phù hợp với thời đại công nghệ, phụ huynh có thể thanh toán nhanh, chuẩn xác, đồng thời không giới hạn về mặt không gian, thời gian”.

 

Trưởng Phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa Phan Tấn Hoàng cho biết: “Hiện nay, Phòng GD-ĐT thành phố đã triển khai ngay cho các trường học trong toàn thành phố gồm 15 trường mầm non, 12 trường tiểu học, 11 trường THCS và 1 trường tiểu học và THCS để chọn giải pháp thanh toán phù hợp. Tiếp đến, Phòng GD-ĐT sẽ tổ chức buổi tập huấn, hướng dẫn cụ thể từ phía ngân hàng để nhà trường áp dụng theo kịp mốc thời gian của ngành Giáo dục đề ra”.

 

Theo ban giám hiệu nhiều trường học, việc đóng học phí không dùng tiền mặt là phù hợp trong tình hình hiện nay. Các kênh thanh toán học phí do phía ngân hàng giới thiệu rất thuận lợi cho phụ huynh, học sinh cũng như nhà trường mỗi khi thu học phí. Giải pháp này có thể triển khai ngay.

 

“Việc thu hộ học phí không dùng tiền mặt, Sở GD-ĐT Phú Yên thực hiện theo Chương trình hành động số 02, ngày 8/1/2020, của UBND tỉnh Phú Yên về thực hiện nghị quyết của Chính phủ. Ngành Giáo dục Phú Yên đặt mục tiêu đến cuối năm 2020, tất cả các trường học khu vực đô thị triển khai thu học phí không dùng tiền mặt thông qua hệ thống ngân hàng”, TS Phạm Văn Cường, Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên nói.

 

Theo ban giám hiệu nhiều trường học, việc đóng học phí không dùng tiền mặt là phù hợp trong tình hình hiện nay. Các kênh thanh toán học phí do phía ngân hàng giới thiệu rất thuận lợi cho phụ huynh, học sinh cũng như nhà trường mỗi khi thu học phí. Giải pháp này có thể triển khai ngay.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek