Thứ Bảy, 19/10/2024 17:28 CH
Khi lãnh đạo nhà trường đối thoại với sinh viên
Chủ Nhật, 17/02/2019 13:00 CH

Quang cảnh đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên của Trường đại học Xây dựng Miền Trung - Ảnh: THÚY HẰNG

Lãnh đạo nhà trường đối thoại với sinh viên là hoạt động hàng năm của các trường đại học, cao đẳng nhằm tạo cơ hội trao đổi, đối thoại trực tiếp giữa những người có trách nhiệm cao nhất với sinh viên nhà trường.

 

Với quan điểm lấy người học làm trung tâm và theo đuổi triết lý giáo dục khai phóng, công tác đào tạo của các trường đại học, cao đẳng đang tập trung hướng tới sự dân chủ, cởi mở về thông tin, đối thoại thẳng thắn để tháo gỡ khó khăn và tìm ra giải pháp nâng cao chất lượng các hoạt động, đảm bảo quyền lợi và trách nhiệm của người học.

 

Tại Chương trình lãnh đạo nhà trường đối thoại với sinh viên vừa được Trường đại học Xây dựng Miền Trung tổ chức, những vấn đề được quan tâm trong buổi đối thoại chủ yếu xoay quanh chương trình, kế hoạch đào tạo theo học chế tín chỉ; học vượt, học lại, học phí, học bổng; điều kiện cơ sở vật chất, phòng học; hoạt động xã hội ngoài giờ học; phong trào thể dục - thể thao, hoạt động Đoàn - Hội…

 

Các ý kiến thắc mắc và góp ý của sinh viên đều được lãnh đạo nhà trường tiếp nhận và giải đáp thỏa đáng. Sinh viên năm cuối ngành Kỹ thuật công trình xây dựng Lê Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ: “Mỗi năm học, nhà trường tổ chức 1-2 lần chương trình đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên. Buổi đối thoại diễn ra trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn xây dựng. Các thầy cô có sự chia sẻ rất thân thiện, thiết thực và chân thành với sinh viên. Đây cũng là cơ hội để chúng em được đối thoại trực tiếp với các thầy cô, bày tỏ mong muốn, nguyện vọng của mình”.

 

Chủ trì chương trình đối thoại, PGS-TS Nguyễn Vũ Phương, Quyền Hiệu trưởng Trường đại học Xây dựng Miền Trung cho hay: Qua buổi đối thoại này, Ban Giám hiệu nhà trường, lãnh đạo các khoa, phòng, ban có thêm những thông tin phản hồi một cách khách quan về quá trình đào tạo, công tác giáo dục tư tưởng chính trị, các hoạt động ngoại khóa của sinh viên. Với ý nghĩa như thế, hoạt động này luôn nhận được sự quan tâm và ủng hộ của sinh viên”.

 

Tương tự, tại Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung, buổi đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với học sinh, sinh viên cũng diễn ra nghiêm túc trên tinh thần trao đổi thẳng thắn, cởi mở, chân thành, đầy trách nhiệm từ phía các thầy cô giáo là lãnh đạo nhà trường, các khoa, phòng và cả từ phía người học.

 

Các ý kiến thắc mắc, trao đổi, góp ý cũng như nguyện vọng, đề xuất chính đáng của người học về lĩnh vực đào tạo, khảo thí, công tác sinh viên, tài chính, cơ sở vật chất, thực hành, thực tập, việc làm… đều được lãnh đạo nhà trường tiếp nhận và có những câu trả lời thỏa đáng. Hội trường buổi đối thoại liên tục vang lên những tràng vỗ tay không dứt sau mỗi đề xuất, kiến nghị của sinh viên được thầy Hiệu trưởng cam kết thực hiện một cách tốt nhất trên cơ sở điều kiện của nhà trường.

 

Sinh viên Phạm Ngọc Anh bày tỏ: “Hoạt động thiết thực này giúp chúng em có được tâm thế thoải mái, chủ động trong học tập, rèn luyện cũng như những định hướng trong lựa chọn việc làm sau khi tốt nghiệp”.

 

Theo TS Trần Kim Quyên, Hiệu trưởng Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung, chương trình được trường tổ chức thường niên nhằm tạo ra diễn đàn thông tin trực tiếp giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên, là cầu nối thông tin quan trọng giúp lãnh đạo nhà trường nắm bắt và giải quyết kịp thời những khó khăn của người học trong giai đoạn học tập tại trường; từng bước nâng cao chất lượng đào tạo, cải thiện cơ sở vật chất, nâng cao hoạt động của các đơn vị trong trường. Đây cũng là cơ sở để mỗi cán bộ, giáo viên trong nhà trường có kế hoạch và biện pháp thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao.

 

MẠNH THÚY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek