Phòng GD-ĐT huyện Đông Hòa vừa yêu cầu các trường tiểu học, THCS, tiểu học và THCS trên địa bàn huyện tăng cường phát triển văn hóa đọc trong nhà trường.
Theo đó, các trường thành lập Tổ công tác thư viện trường học và tổ chức kiểm tra, rà soát thư viện của đơn vị theo nội dung 5 tiêu chuẩn thư viện trường phổ thông và báo cáo kết quả tự kiểm tra đánh giá hoạt động thư viện của đơn vị về Phòng GD-ĐT trước ngày 19/1. Đối với các điểm trường lẻ có Phòng thư viện, hiệu trưởng phải bố trí phòng đọc có đầy đủ các trang thiết bị thư viện, sách và các tài liệu tham khảo để giáo viên và học sinh đến đọc sách nâng cao văn hóa đọc trong nhà trường.
Giáo viên, nhân viên phụ trách thư viện phải có kế hoạch tự bồi dưỡng chuyên môn và nghiệp vụ; đổi mới phong cách phục vụ nhằm tạo sự thân thiện, thích thú để giáo viên và học sinh đến thư viện đọc sách ngày càng nhiều hơn. Các trường cần thường xuyên tổ chức các hoạt động giới thiệu sách mới, kể chuyện theo sách, vẽ tranh theo chủ đề của sách và bình luận những cuốn sách bổ ích; tổ chức quyên góp sách trong giáo viên và học sinh; phát huy vai trò tự quản sách của các lớp học trong nhà trường…
MẠNH THÚY