Chủ Nhật, 20/10/2024 10:47 SA
Khi các trường “trải thảm đỏ” để thu hút thí sinh
Chủ Nhật, 13/01/2019 10:00 SA

Hầu hết các trường đại học, cao đẳng đều có chính sách học bổng hấp dẫn để thu hút người học, thí sinh cần lưu ý - Ảnh: MẠNH THÚY

Tuyển sinh năm 2019, không ít trường đại học, cao đẳng tiếp tục “trải thảm đỏ” bằng chính sách học bổng hấp dẫn. Thí sinh nên quan tâm về điều này để nắm bắt cơ hội cho mình.

 

Từ nay đến cuối tháng 3, phương án tuyển sinh năm 2019 được các trường đại học, cao đẳng lần lượt công bố trên website của trường hoặc trang web tuyển sinh của Bộ GD-ĐT. Hiện đã có không ít trường “trải thảm đỏ” bằng chính sách học bổng để thu hút thí sinh giỏi.

 

Là một trong những trường hàng năm thu hút rất nhiều thí sinh Phú Yên tham gia xét tuyển, năm nay Trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh dành tới 32 tỉ đồng học bổng cho tân sinh viên có điểm đầu vào trên 26. Bên cạnh đó, trường này cũng mạnh tay miễn 50% học phí cho nữ sinh theo học các ngành kỹ thuật.

 

Đặc biệt, với ngành mới Robot và trí tuệ nhân tạo, trường sẽ miễn học phí 4 năm trong kỳ tuyển sinh đầu tiên 2019. Hay như Trường đại học Duy Tân (Đà Nẵng), thí sinh nào trúng tuyển vào trường có số điểm 24 trở lên sẽ được cấp học bổng 100% chương trình du học Mỹ, học tại Trường đại học Duy Tân.

 

Tại Phú Yên, năm 2019, Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung tiếp tục dành học bổng tương đương với học phí toàn khóa cho thí sinh có điểm thi THPT quốc gia từ 18 điểm trở lên xét tuyển vào trường. Nhà trường cũng cam kết đảm bảo việc làm cho người học sau khi tốt nghiệp.

 

Việc cấp học bổng hay cam kết đảm bảo việc làm cho người học là một trong những giải pháp để các trường nâng cao đầu vào, chất lượng đào tạo. Đây cũng là một trong những chính sách “trải thảm đỏ” ngày càng thu hút sự quan tâm của thí sinh. “Không thể “vơ đũa cả nắm” khi cho rằng các “chiêu bài” học bổng, giảm học phí của các trường là không mang lại hiệu quả cho thí sinh.

 

Vấn đề quan trọng ở đây là các em và gia đình cân nhắc, tránh chọn một trường đại học, cao đẳng nào đó chỉ vì “bị dụ” bởi những ưu đãi “khủng”. Các em nên đặt đam mê, sở thích, xem xét năng lực của bản thân để chọn được ngành, trường học phù hợp. Đó mới là động lực cao nhất giúp các em học tốt và sẽ có cơ hội rộng mở sau khi ra trường”, thầy Huỳnh Tấn Châu, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh chia sẻ.

 

Học bổng tuyển sinh đầu vào là cánh cửa hết sức rộng mở đối với thí sinh giàu tiềm năng, đủ phẩm chất và năng lực. Học bổng giúp các em giảm bớt gánh nặng kinh tế cũng như được hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để học tập, phấn đấu. Tuy nhiên, do tâm lý không tự tin, không mạnh dạn ứng tuyển do tìm hiểu thông tin về điều kiện đạt học bổng chưa đầy đủ nên không ít thí sinh đang tự tước đi cơ hội của chính mình.

 

Em Nguyễn Minh Quân, học sinh lớp 12 Trường THPT Nguyễn Trãi cho hay: “Em thích nhóm ngành kỹ thuật nên em đang “nghiên cứu” các ngành học thuộc lĩnh vực này của Trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh, vì nữ theo học nhóm ngành kỹ thuật của trường này sẽ được giảm 50% học phí thì quá thuận lợi rồi”.

 

Lâu nay, phần lớn học sinh “mặc định” rằng học bổng chỉ dành cho các học sinh giỏi. Tuy nhiên, thực tế cho thấy nếu các em chủ động tìm hiểu và có sự lựa chọn đúng đắn thì hoàn toàn có thể giành học bổng tại một trường đại học phù hợp.

 

MẠNH THÚY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek