Thứ Hai, 21/10/2024 04:42 SA
Sinh viên kiến trúc “trưởng thành” với Giải thưởng Loa Thành
Chủ Nhật, 30/12/2018 09:00 SA

Đồ án của sinh viên Trường đại học Xây dựng Miền Trung được chọn trưng bày tại Văn miếu Quốc Tử Giám - Ảnh: CTV

Sinh viên Khoa Kiến trúc Trường đại học Xây dựng Miền Trung vừa xuất sắc “rinh” về 1 giải ba, 1 giải Hội đồng và có tác phẩm được trưng bày tại Văn miếu Quốc Tử Giám khi tham dự Giải thưởng Loa Thành năm 2018.

 

TS-KTS Trần Văn Hiến, Trưởng Khoa Kiến trúc Trường đại học Xây dựng Miền Trung cho biết: Loa Thành là giải thưởng do Tổng hội Xây dựng Việt Nam, Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Xây dựng phối hợp tổ chức, nhằm chọn ra những đồ án tốt nghiệp xuất sắc của sinh viên đại học thuộc các chuyên ngành xây dựng và kiến trúc trên toàn quốc.

 

Giải thưởng Loa Thành năm 2018 có 154 đồ án tham gia, kết quả Ban tổ chức đã trao 72 giải thưởng gồm: 3 giải nhất, 13 giải nhì, 21 giải ba và 35 giải Hội đồng. Trường đại học Xây dựng Miền Trung có 3 đồ án dự thi, kết quả đồ án “Trung tâm bảo tồn đa dạng sinh học Phong Nha - Kẻ Bàng” của sinh viên Trần Văn Phong, lớp D13K do tôi và ThS-KTS Dương Thị Thu Thùy hướng dẫn đạt giải ba; đồ án “Đường Tâm thức” của sinh viên Nguyễn Quốc Vương, lớp D13K do ThS-KTS Ngô Đức Quý hướng dẫn đạt giải Hội đồng. Đặc biệt, đồ án “Trung tâm bảo tồn đa dạng sinh học Phong Nha - Kẻ Bàng” được ban tổ chức chọn trưng bày tại Văn miếu Quốc Tử Giám.

 

Loa Thành là giải thưởng được mong chờ và danh giá nhất năm đối với sinh viên trong khối ngành kiến trúc và xây dựng của cả nước, nhằm động viên khuyến khích sinh viên học tập và say mê nghề nghiệp, khích lệ tìm tòi sáng tạo, qua đó phát hiện các tài năng trẻ. Với một trường còn non trẻ trong việc đào tạo ngành Kiến trúc như Trường đại học Xây dựng Miền Trung thì đây thật sự là sân chơi giúp sinh viên “trưởng thành” sau 4,5 năm theo học.

 

Sinh viên Trần Văn Phong cho biết: Sau khi bảo vệ thành công đồ án “Trung tâm bảo tồn đa dạng sinh học Phong Nha - Kẻ Bàng” tại lễ tốt nghiệp, được Hội đồng khoa học nhà trường thẩm định và chọn tham gia Giải thưởng Loa Thành em rất mừng nhưng thực sự chưa dám nghĩ đến chuyện đoạt giải, bởi so với các trường khác, Kiến trúc là ngành học còn non trẻ đối với Trường đại học Xây dựng Miền Trung.

 

Trong thành công của em hôm nay, bên cạnh sự nỗ lực của bản thân, còn có sự hướng dẫn rất tận tình của các thầy cô giáo. Hiện em đã được Công ty TNHH Obayashi Việt Nam nhận vào làm việc.

 

TS-KTS Trần Văn Hiến, người đã trực tiếp hướng dẫn sinh viên thực hiện đồ án đoạt Giải thưởng Loa Thành năm nay chia sẻ: “Đây là giải thưởng có ý nghĩa ghi nhận những nỗ lực của sinh viên và giáo viên hướng dẫn trong quá trình thực hiện đồ án tốt nghiệp.

 

Do đó, đồ án tham gia Giải thưởng Loa Thành đòi hỏi sinh viên không chỉ thể hiện năng lực về chuyên môn, kỹ thuật mà còn thể hiện sự sáng tạo nhạy bén trong thiết kế, sự kiên trì, nỗ lực trong học tập, sự tìm tòi, học hỏi từ các tài liệu nước ngoài…

 

Theo kinh nghiệm của các KTS, những sinh viên có đồ án tốt nghiệp xuất sắc tham gia Giải thưởng Loa Thành luôn được các công ty, doanh nghiệp “săn đón”, các em chỉ cần gật đầu là có được công việc ưng ý. Do đó, trong quá trình đào tạo, Trường đại học Xây dựng Miền Trung luôn đặt mục tiêu đào tạo ra các KTS có khả năng hành nghề ngay sau khi ra trường mà không phải đào tạo lại cùng năng lực sáng tạo, khả năng làm việc độc lập và kỹ năng làm việc nhóm.

 

Bởi thế, ngay từ thời điểm còn ngồi trên ghế giảng đường, các em luôn được khuyến khích sáng tạo, trình bày và hoàn thiện đồ án như những đồ án, dự án thực tế. “Thực tiễn xã hội đánh giá cao về chất lượng đào tạo hiện nay của nhà trường đã và đang là niềm động viên to lớn để các thầy cô giáo và toàn thể sinh viên Trường đại học Xây dựng Miền Trung tiếp tục nỗ lực hơn nữa để “săn” giải thưởng nói riêng và để khi ra trường có thể làm việc ngay trong môi trường cạnh tranh nói chung”, thầy Phạm Văn Tâm, Phó Hiệu trưởng nhà trường nói.

 

MẠNH THÚY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek