Thứ Hai, 21/10/2024 13:19 CH
Cần lắm một cuộc chấn chỉnh!
Thứ Tư, 19/12/2018 06:29 SA

Thêm một vụ thầy giáo xâm hại tình dục nhiều học sinh ở Phú Thọ vừa bị phơi bày ra ánh sáng. Trước đó ít ngày, nhiều người bàng hoàng khi biết cô giáo ở Quảng Bình bắt học sinh tát bạn 231 cái, đến nỗi phải nhập viện. Trong môi trường giáo dục không thể chấp nhận và không thể không tức giận, lên án với những hành vi phi giáo dục như vậy đến từ thầy cô giáo. Sẽ càng đau lòng hơn khi biết rằng đây chỉ là số ít trong số hàng chục vụ việc đã bị báo chí phanh phui chỉ trong một thời gian ngắn.

 

Những vụ việc thương tâm như thế này không chỉ ảnh hưởng đến tâm hồn và thể xác của học sinh, mà còn là “vết sẹo” không thể liền da mà các em phải mang theo đến suốt đời. Câu hỏi đặt ra là liệu trường học có còn là nơi an toàn nhất để phụ huynh tin tưởng gửi gắm con em của mình, khi mà ba năm trước, nổi lên là vấn nạn về bạo lực học đường, còn thời gian qua là bạo hành thân thể và xâm hại tình dục trẻ em?

 

Theo giáo viên và các bậc phụ huynh, cần phải tăng nặng hình phạt đối với các hành vi xâm hại thân thể và xâm hại tình dục với học sinh bởi mức phạt như hiện nay dường như chưa đủ sức răn đe. Những vụ xâm hại trẻ em cần phải được liệt vào những vụ trọng án, có hình thức xử lý thật nghiêm minh để làm gương cho kẻ khác. Cùng với đó, giáo viên, nhà trường và xã hội cần phải có những hành động thiết thực để bảo vệ học sinh, không nên dung túng và bao che cho những hành động sai trái, phi nhân tính, góp phần xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn.

 

Nạn bạo lực học đường và xâm hại tình dục học sinh đã, đang và sẽ biến ngành Giáo dục trở thành tâm điểm chú ý của dư luận cả nước hơn hẳn những ngành nghề khác; làm hoen ố hình ảnh người thầy đáng kính mà biết bao thế hệ thầy cô giáo dành tâm huyết cả đời gầy dựng.

 

Thiết nghĩ ngoài tuyên truyền, nâng cao nhận thức và chỉ đạo cán bộ, giáo viên trong ngành nghiêm túc thực hiện các quy định về đạo đức nhà giáo, các quy tắc ứng xử, quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị, ngành Giáo dục cần tăng cường kiểm tra, giám sát, nâng cao vai trò của giáo viên làm công tác chủ nhiệm, công tác tư vấn tâm lý học đường; chú trọng kỹ năng ứng xử và giải quyết các tình huống sư phạm của giáo viên trong bối cảnh hiện nay.

 

Những vụ việc trong thời gian qua là bài học tiêu cực điển hình để nhắc nhở cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trường học trong toàn ngành về nhân cách của người đứng trên bục giảng, về cách ứng xử của giáo viên với học sinh… Không thể chấp nhận được tình cảnh những “cây tre” tương lai có những khuyết tật, sứt sẹo trong tâm hồn bởi những tổn thương, lệch lạc ngay từ khi là “búp măng”, vậy nên ngành Giáo dục cần làm ngay một cuộc chấn chỉnh để lấy lại và củng cố niềm tin của nhân dân.

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek