Thứ Ba, 22/10/2024 08:51 SA
Bàn giải pháp giúp doanh nghiệp phát triển bền vững
Thứ Bảy, 01/12/2018 07:00 SA

Phó Giám đốc Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên Trần Văn Trí phát biểu tại hội thảo - Ảnh: THÚY HẰNG

Ngày 30/11, Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên tổ chức Hội thảo khoa học “Chiến lược phát triển bền vững cho doanh nghiệp trong thời đại công nghiệp 4.0” với sự tham dự của đại diện các sở, ban ngành và các trường đại học trên địa bàn tỉnh. Ban giám đốc Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên chủ trì hội thảo.

 

Phát biểu đề dẫn tại hội thảo, Giám đốc Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên Trần Bùi Quốc Tuệ nhấn mạnh, làn sóng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đặt ra không ít cơ hội và thách thức cho các nhà quản lý doanh nghiệp Việt Nam hiện nay, đó là “Làm thế nào để doanh nghiệp phát triển bền vững trong thời đại công nghiệp 4.0”.

 

Thực tế cho thấy, nhiều doanh nghiệp Việt Nam còn bị động với các xu thế mới của cách mạng công nghiệp 4.0 hoặc chưa sẵn sàng năng lực để tiếp cận công nghệ, hệ thống hạ tầng mới. Chính vì vậy, họ cần phải xây dựng cho mình một chiến lược với những bước đi cụ thể, vững chắc để bước vào cuộc cách mạng này nhưng vẫn bảo đảm mục tiêu phát triển nhanh và bền vững.

 

Từ những vấn đề nêu trên, các nhà quản lý, nhà nghiên cứu, nhà khoa học ở các sở, ban ngành, các trường đại học tham gia hội thảo đã tích cực chia sẻ, trao đổi về những vấn đề có liên quan đến cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; hiện trạng, định hướng phát triển của doanh nghiệp đối với kỹ thuật, công nghệ, từ đó các doanh nghiệp có thể xây dựng cho mình một chiến lược vững chắc.

 

Bên cạnh đó cũng sẽ giúp các trường đại học có những định hướng trong việc nâng cao chất lượng hoạt động đào tạo của mình nhằm đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập quốc tế và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ.

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek